Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng EVN năm 2020

Ngày 18/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn năm 2020. Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Kiểm điểm tập thể và cá nhân trong tổ chức Đảng là nhiệm vụ thường niên của hệ thống chính trị. Kết quả hội nghị này là cơ sở để Đảng ủy EVN có sự điều chỉnh hợp lý trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, nhiệm vụ chuyên môn cũng như phương hướng công tác năm 2021.

Dự thảo Báo cáo Kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy EVN năm 2020 do đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn trình bày. Theo đó, trong năm 2020, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các mặt công tác của Đảng bộ Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại Hội nghị

Các mặt công tác xây dựng Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn triển khai, thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền ngày càng thiết thực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn. Công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện đồng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; công tác phát triển Đảng, quản lý đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện chặt chẽ, kịp thời; công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp được triển khai bài bản, đảm bảo tiến độ, yêu cầu, quy định. Công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo Tập đoàn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị xã hội. Hoạt động chỉ đạo điều hành sản xuất, vận hành hệ thống điện và thị trường điện đã bám sát nhu cầu phụ tải, khai thác tối ưu các nguồn điện trong hệ thống, đặc biệt đã khai thác hiệu quả lượng nước về các hồ để phát điện.

Công tác vận hành lưới điện đáp ứng được yêu cầu truyền tải và cung ứng điện tại các khu vực. Trong công tác đầu tư xây dựng, các đơn vị đã rất nỗ lực trong việc chỉ đạo, điều hành theo kế hoạch, đặc biệt là các công trình phục vụ cấp điện mùa khô. Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, độ tin cậy cung cấp điện và tổn thất điện năng đều đạt, vượt so với cùng kỳ 2019, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết công tác năm 2020.

Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW  đánh giá cao những nỗ lực của EVN trong năm 2020 cả mặt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng ủy Khối DNTW giao.

Từ kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành năm 2020 và cả nhiệm kỳ qua, đồng chí Hồ Xuân Trường đề nghị trong năm 2021, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Ban Thường vụ Đảng ủy EVN cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc để nâng cao năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Giữ vững các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, trong việc tổ chức thực hiện chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Trung ương, của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Tập đoàn. Đảm bảo sự lãnh đạo của Ban Thường vụ đối với những vấn đề lớn, quan trọng; đồng thời đề cao quyền hạn, trách nhiệm cá nhân của từng đồng chí ủy viên.

Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đề cao dân chủ; bám sát, cụ thể hóa và vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối và Chương trình công tác năm của Đảng ủy Tập đoàn phù hợp với tình hình thực tiễn. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt của Tập đoàn có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy sức mạnh của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Tập đoàn, tạo thành khối thống nhất để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại Hội nghị

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; tích cực phối hợp, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của lãnh đạo các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực, có lộ trình, biện pháp phù hợp nhằm xây dựng tập thể Ban Thường vụ và Đảng bộ Tập đoàn trong sạch vững mạnh.

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát tại cấp ủy các cấp, chú trọng kiểm tra việc chấp hành, thi hành Điều lệ Đảng, việc thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và công tác cán bộ, công tác phòng chống tham nhũng.

Sau phần kiểm điểm tập thể, hội nghị tiến hành kiểm điểm các cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời chỉ rõ các công việc trong thời gian tới theo sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối DNTW. Trong đó, nhấn mạnh nhiệm vụ tăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, phát huy mạnh mẽ vai trò hạt nhân chính trị của Đảng bộ/Chi bộ trực thuộc, góp phần hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, tạo niềm tin và sự phấn khởi của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.


  • 18/12/2020 04:02
  • Bài, ảnh: Xuân Tiến
  • 2112