Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai tặng quà học sinh Trường THCS xã Thào Chư Phìn

Ngày 07/11, Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai đã tổ chức chương trình “Vòng tay ấm cùng em tới trường” cho học sinh trường THCS xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1920 - 23/11/2023).

Thào Chư Phìn là một xã nghèo vùng III đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện 18km đường rừng núi, đi lại khó khăn, hiểm trở. Điều kiện thời tiết ở đây rất khắc nghiệt, mùa đông rất lạnh và kéo dài, mùa khô thiếu nước sinh hoạt. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông, đời sống khó khăn, tỷ lệ đói nghèo chiếm  tới 66%.

Trường THCS xã Thào Chư Phìn có 189 học sinh, trong đó có 98 học sinh là dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Mông. Đa số học sinh là con em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, nhiều gia đình vì mưu sinh đi làm ăn xa giao phó con em cho ông bà, nhà trường, nhiều em mồ côi cha mẹ.

Đường tới trường THCS xã Thào Chư Phìn lầy lội, hết sức khó khăn cho các em học sinh 

Trong khuôn khổ chương trình "Vòng tay ấm cùng em tới trường", Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai đã trao tặng cho trường THCS xã Thào Chư Phìn tổng số 140 gối, 140 đệm và 189 áo khoác, với tổng trị giá hơn 36 triệu đồng. Số quà này được trích từ quỹ chữ thập đỏ do cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai đóng góp. Đây là món quà ý nghĩa, kịp thời, góp phần giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, tiếp sức, thổi lửa ấm cho các em vững bước đến trường vượt qua những ngày đông giá rét sắp tới.

Đại diện Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai, ông Nguyễn Hữu Đang - Phó Chủ tịch hội đã chia sẻ rằng, đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ và quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Ông cũng hy vọng rằng, những món quà này sẽ mang lại niềm vui và ấm áp cho các em học sinh trường THCS xã Thào Chư Phìn.

Đại diện Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai trao quà cho các em học sinh tại trường THCS xã Thào Chư Phìn.

Trong thời gian qua, Hội chữ thập đỏ Công ty Điện lực Lào Cai đã tổ chức phát động nhiều chương trình nhân đạo và hưởng ứng các phong trào nhân đạo do Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phát động trên địa bàn toàn tỉnh như: Hiến máu nhân đạo, Xây nhà tình nghĩa, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Tết vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam,... phát huy tích cực các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm chia sẻ và quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đặc biệt là những em học sinh vùng cao biên giới.

 


  • 08/11/2023 03:35
  • Nguyễn Hiền
  • 3079