EVNSPC: Gần 15.000 ca trực đảm bảo điện dịp tết Nguyên đán Quý Mão

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán Quý Mão trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam. Trong đó, tổng công ty sẽ tổ chức gần 15.000 ca trực trong dịp này.

Tổng công ty Điện lực miền Nam sẽ không thực hiện ngừng/giảm cung cấp điện từ 0h ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26/1/2023 (tức Mùng 5 Tết Quý Mão), trừ trường hợp cần xử lý sự cố.

Cụ thể, EVNSPC chỉ đạo các công ty điện lực phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam lập phương thức vận hành hệ thống điện, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn và tin cậy.

Thợ điện EVNSPC tăng cường công tác kiểm tra lưới điện trước dịp Tết. Ảnh: ĐVCC.

EVNSPC cũng đã có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, dự phòng cho những địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao và các trọng điểm; trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ tết Nguyên đán. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện Diezel dự phòng.

Bên cạnh đó, 21 đơn vị điện lực phía Nam sẽ phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; phối hợp với các cấp chính quyền xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam cũng tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001006 19009000 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời cho khách hàng.


  • 16/01/2023 03:35
  • Mai Linh
  • 4766