EVNNPC: 50,9% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

15:55, 27/08/2021

Đây là số liệu cập nhật đến cuối tháng 7/2021 về tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Để đạt được mục tiêu số khách hành thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 55,67% vào cuối năm 2021 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một thách thức không nhỏ.

Nhiều lợi ích khi khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Những năm qua, nhằm tạo thuận lợi cho hơn 11 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện, EVNNPC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, EVNNPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số. 

Với việc thanh toán tiền điện, bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên App CSKH, website Chăm sóc khách hàng EVNNPC, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVNNPC cũng đã hợp tác với 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến.

Tuy nhiên, việc tăng tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của EVNNPC vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân, do đặc thù phần lớn khách hàng tập trung tại các khu vực nông thôn, miền núi - nơi điều kiện kinh tế và hạ tầng CNTT còn kém phát triển. Bên cạnh đó là thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu của người dân khu vực nông thôn.

EVNNPC cho biết, thời gian tới sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp trọng điểm nhằm tăng tỉ lệ khách hàng toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Cụ thể, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đông đảo khách hàng hiểu được những lợi ích của việc thanh toán tiền điện trực tuyến, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Các công ty điện lực tích cực phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) trong việc thu hộ tiền điện. VNPOST với ưu thế có mạng lưới các chi nhánh, quầy bưu cục rộng khắp tới cấp xã, sẽ là điều kiện thuận lợi để EVNNPC tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Ngoài ra, EVNNPC cũng đang nghiên cứu xây dựng đơn giá mới để tăng phí dịch vụ thu hộ áp dụng cho các đối tác ngân hàng và tổ chức tổ chức trung gian, nhằm thu hút các đối tác thu hộ tham gia mở rộng thị trường, tăng cường các giải pháp thu tiền điện trực tuyến; đàm phán với các tổ chức ví điện tử lớn như: Momo, Zalopay... để triển khai các chương trình, mã khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán hóa đơn tiền điện...


Thùy Lê

Share

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026

Sáng 24/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì họp về kế hoạch cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025 và xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026, thúc đẩy tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với Emerson Automation Solutions

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với Emerson Automation Solutions

Ngày 23/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Emerson Automation Solutions – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Emerson (Hoa Kỳ) tới trao đổi về các định hướng hợp tác và giải pháp công nghệ trong lĩnh vực năng lượng.


2 máy biến áp siêu trọng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã 'tập kết' tại công trường

2 máy biến áp siêu trọng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã 'tập kết' tại công trường

Đến sáng 24/6, cả hai máy biến áp siêu trọng với khối lượng trên 200 tấn mỗi máy, đã được vận chuyển thành công đến công trường dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (tỉnh Hòa Bình) để triển khai lắp đặt. Đây là một cột mốc quan trọng tiếp theo trong giai đoạn dự án tăng tốc để “về đích”.


EVN quyết tâm làm tốt công tác di dời các công trình điện, góp phần đảm bảo tiến độ các công trình giao thông trọng điểm quốc gia

EVN quyết tâm làm tốt công tác di dời các công trình điện, góp phần đảm bảo tiến độ các công trình giao thông trọng điểm quốc gia

Ban chỉ đạo cung cấp điện nguồn và di dời công trình điện phục vụ đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm và quan trọng quốc gia của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã họp phiên 1, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến vào ngày 24/6. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban chỉ đạo, nhấn mạnh Tập đoàn sẽ nỗ lực cao nhất, quyết tâm làm tốt công tác di dời các công trình điện, đảm bảo mặt bằng thi công, góp phần đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình.


EVNCPC chủ động đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2025

EVNCPC chủ động đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2025

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài và phụ tải điện tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.