EVNHCMC và FPT kí kết hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số

Ngày 17/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Công ty Cổ phần Tập đoàn FPT đã ký kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh".

EVNHCMC và FPT thống nhất thiết lập mối quan hệ cộng tác lâu dài trong quá trình xây dựng kế hoạch chuyển đổi số. Trong đó, FPT sẽ là đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC trong thời gian tới. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHCMC hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số.

Lãnh đạo EVNHCMC và FPT ký kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM"

Theo ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyển đổi số có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của EVNHCMC từ nay đến 2030. Một trong các yêu cầu quan trọng cần phải đáp ứng khi triển khai chuyển đổi số là việc đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức. Thực hiện chương trình chuyển đổi số đặt ra yêu cầu, mỗi CNVC-LĐ phải có tư duy, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường sống, làm việc, với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bên cạnh đó, việc cập nhật các xu hướng công nghệ mới, tham vấn các đơn vị chuyên trách, các chuyên gia để đảm bảo thực hiện đúng định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mục tiêu của Tổng công ty là hết sức cần thiết.

Những năm qua, EVNHCMC đã có những kết quả nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại vào quản lý, vận hành hệ thống điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng. Cụ thể, đến hết quý III năm 2020, EVNHCMC đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; trên 99% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt,...

Đặc biệt, EVNHCMC đã xây dựng và đưa vào vận hành trung tâm điều khiển với hệ thống SCADA/DMS hiện đại, giúp nâng cao năng lực giám sát, điều khiển và tự động hóa lưới điện toàn thành phố. EVNHCMC cũng đã hoàn thành số hóa lưới điện trên nền bản đồ hệ thống thông tin địa lý (GIS); hoàn tất triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA) cho 100% tuyến dây lưới điện trung thế thông qua hơn 1.700 thiết bị đóng cắt thông minh kết hợp với hạ tầng viễn thông dùng riêng (3G, cáp quang) chuyên biệt; 100% các trạm biến áp 110/220kV đã được chuyển sang vận hành theo chế độ không người trực, điều khiển từ xa.

Đồng thời, Tổng công ty đã nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống lưới điện vận hành tự động hóa hoàn toàn cho khoảng 180 tuyến dây công cộng. Hệ thống này có chức năng tự động phát hiện, cô lập sự cố và tái lập cung cấp điện cho các khu vực không bị ảnh hưởng.

Năm 2020, Tổng công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm dữ liệu (Data Center) hiện đại, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số của Tổng công ty.

Với những nỗ lực không ngừng, tháng 10/2020, EVNHCMC vinh dự là đơn vị được nhận giải “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” do Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng. Trước đó, EVNHCMC đã nhận được Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 với hạng mục Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.


  • 17/12/2020 03:41
  • Nguyễn Thủy
  • 2551