EVNHCMC tuyên dương 67 cá nhân có thành tích xuất sắc “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tổng kết công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công năm 2022. Tại hội nghị, tổng công ty đã tuyên dương 67 cá nhân có thành tích xuất sắc “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc tổng công ty.

EVNHCMC tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc “Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới” năm 2022 

Theo báo cáo của EVNHCMC, tính đến đầu tháng 3/2023, EVNHCMC có tổng số 1.082 lao động nữ, chiếm 16,6% trong tổng số CBCNV của tổng công ty. Trong những năm qua, nữ CBCNV EVNHCMC đã có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty và tham gia vào nhiều vị trí quan trọng.

Cụ thể, toàn tổng công ty có 303 đảng viên nữ, chiếm 21,35% số đảng viên tổng công ty; trong đó, số đảng viên nữ tham gia cấp ủy chi bộ trực thuộc có 65/249 người (đạt 26,1%), đảng viên nữ tham gia cấp ủy cơ sở là 23/114 người (đạt 20,18%); số đảng viên nữ tham gia cấp ủy cấp trên cơ sở 3/19 người (đạt 15,8%).

Lãnh đạo EVNHCMC tặng hoa chúc mừng nữ CBCNV nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Những năm qua, EVNHCMC luôn chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho nữ công nhân viên chức lao động; tạo động lực phấn đấu cho các cá nhân, tập thể nữ.

Đặc biệt, Ban nữ công Công đoàn tổng công ty đã tổ chức tuyên truyền nâng cao vai trò của phụ nữ EVNHCMC, vận động nữ cán bộ viên chức, lao động ở từng vị trí công tác phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện Văn hoá EVNHCMC bằng những việc làm, hành động cụ thể, rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ EVN “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch” và tiêu chí “Người phụ nữ ngành Điện thành phố mang tên Bác” với hình ảnh vẻ đẹp của người phụ nữ EVNHCMC “Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”, “Ân cần, chu đáo, lịch sự, hòa nhã và tận tâm”; triển khai tuyên truyền, vận động nữ cán bộ viên chức, lao động tham gia chuyển đổi số trong trong tập đoàn, tổng công ty…

Dịp này, EVNHCMC cũng đã tổ chức các chuyên đề, mời các chuyên gia đến trao đổi, giao lưu, chia sẻ với các nữ công nhân viên chức, người lao động về sức khỏe và sắc đẹp…