EVNHCMC tiếp tục bảo trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 1/4, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã trao tặng đợt 1 học bổng (6 tháng) của đơn vị cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ trong dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, nhiều học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ trong đại dịch COVID-19. Học bổng "Gương sáng học đường" do nhà trường thực hiện trong nhằm tôn vinh những học sinh vượt khó, tấm gương sáng trong học đường.

Học bổng vượt khó mà các em nhận được không chỉ là hiện vật mà còn cả tấm lòng, sự quan tâm của các mạnh thường quân với hy vọng các em luôn nỗ lực vươn lên. Bà Nguyễn Thị Hồng Chương cũng gửi lời cảm ơn của nhà trường đến các đơn vị, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã luôn đồng hành cùng trường, tiếp bước các em trên con đường tương lai.

Chương trình bảo trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn là chương trình bảo trợ thường niên của EVNHCMC dành cho các em học sinh để nâng bước các em học tập cho đến 18 tuổi. Mỗi học sinh sẽ được hỗ trợ 2 triệu/tháng. Trong đợt 1, EVNHCMC đã trao 48 triệu cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2021, EVNHCMC đã ký kết biên bản thỏa thuận với Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, do cha, mẹ, hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp qua đời vì nhiễm COVID-19. Theo đó, các em sẽ được bảo trợ đến khi đủ 18 tuổi.

Chương trình bảo trợ được bắt đầu ngay từ tháng 10-2021. Mỗi em học sinh sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng/tháng). Tổng kinh phí thực hiện chương trình bảo trợ được EVNHCMC trích từ nguồn tài trợ cho giáo dục của EVNHCMC, dự kiến là khoảng 7 tỉ đồng/năm.


  • 03/04/2023 09:05
  • H.Linh
  • 3505