EVNHCMC khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang khẩn trương triển khai các thủ tục để giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 hỗ trợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng với giảm giá điện, tiền điện, EVNHCMC cũng tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dự kiến, số tiền hỗ trợ đợt này cho khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 105 tỷ đồng; trong đó, cơ sở lưu trú du lịch khoảng 98,2 tỷ đồng và cơ sở cách ly, khám chữa bệnh COVID-19 khoảng 6,9 tỷ đồng.

EVNHCMC đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM lập và cung cấp danh sách các cơ sở phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố không thu phí. Đồng thời, đề nghị Sở Du lịch TP. HCM lập và cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017.

Thời gian giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong bảy tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 - 12/2021. Trong đó, khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh sang mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Khách hàng là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí, mức giảm tiền điện sẽ áp dụng theo hai đối tượng: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Trước đó, qua hai đợt giảm giá điện, tiền điện trong năm 2020, EVNHCMC đã thực hiện giảm gần 1.500 tỷ cho khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP.HCM.


  • 15/06/2021 05:03
  • Hương Thảo
  • 6509