EVNHCMC cần đột phá, phát triển nhanh và mạnh hơn nữa

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), sáng 25/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao những kết quả mà EVNHCMC đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. 

Tổng giám đốc Tập đoàn cũng nhấn mạnh, EVNHCMC dù là đơn vị dẫn đầu trong 5 Tổng công ty phân phối của EVN, nhưng cần phải có sự đột phá trong lãnh đạo, quản lý, tiếp tục sáng tạo trong mọi hoạt động, để đưa Tổng công ty phát triển mạnh và nhanh hơn nữa trong giai đoạn tới. EVNHCMC cũng cần chia sẻ các kinh nghiệm quý báu đã triển khai thành công trong thực tiễn để các Tổng công ty Điện lực trong Tập đoàn học tập, Tổng giám đốc Trần Đình Nhân yêu cầu.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHCMC tiếp tục sáng tạo, đột phá hơn nữa trong giai đoạn tới

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng trong 9 tháng đầu năm 2020, EVNHCMC đã nỗ lực vượt qua mọi thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 20,06 tỷ kWh, giảm 0,79% so với cùng kỳ (do ảnh hưởng của dịch COVID-19); thời gian tiếp cận điện năng thực hiện 2,56 ngày. Tổng công ty đã tiếp nhận 1.291.972 dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến, tỷ lệ giải quyết đạt 100%. Tỷ lệ thu tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 98,79% về khách hàng và tương ứng 98,54% về số tiền.

Trong 9 tháng đầu năm, trên toàn địa bàn TP.HCM có 4.447 công trình lắp đặt điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất 80,77MWp.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Tổng công ty đang tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các KHCN mới vào công tác quản lý vận hành lưới điện

EVNHCMC cũng đã nâng cao được chất lượng công tác chăm sóc khách hàng với những giải pháp thiết thực như: triển khai áp dụng và khai thác hiệu quả 100% các ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; ứng dụng mã vạch trong quản lý, lưu trữ hồ sơ khách hàng; đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng...

Tổng công ty đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành lưới điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng năng suất lao động. Điển hình là các công nghệ: thi công, sửa chữa lưới điện đang mang điện (live-line); điều khiển xa, tự động hóa lưới điện; phần mềm quản lý mất điện (OMS); phần mềm dùng chung hệ thống quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện PMIS; số hóa toàn bộ dữ liệu thông tin địa lý lưới điện...

Đặc biệt, trong công tác tự động hóa, hiện nay, khi một đường dây bị sự cố, hệ thống sẽ tự động chuyển nguồn trong vòng 5 phút, giảm tối đa thời gian mất điện cho khách hàng. Tổng công ty đang phấn đấu đến năm 2022, sẽ tự động hóa 100% lưới điện trung thế, đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay.

EVNHCMC cũng đang phối hợp với một số đơn vị xây dựng bản đồ ngập trên địa bàn TP.HCM, để lắp đặt các bộ cảm ứng tại các vị trí ngập để cảnh báo.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thanh, từ nay đến cuối năm, EVNHCMC sẽ tiếp tục khẩn trương thực hiện các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; triển khai xây dựng kế hoạch đảm bảo cung cấp điện năm 2021, chuẩn bị kỹ các kịch bản, giải pháp để ứng phó kịp thời với các tình huống khô hạn, nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao.

Đồng thời, Tổng công ty cũng tiếp tục triển khai thực hiện theo lộ trình, kế hoạch chuyển đổi số các mặt hoạt động của doanh nghiệp theo các tiêu chí trong chương trình chuyển đổi số của TP.HCM và của EVN; đẩy mạnh công tác truyền thông về phát triển điện mặt trời trên mái nhà…


  • 25/09/2020 01:03
  • Mai Hương
  • 3724