EVNHCMC: 40 năm thực hiện sứ mệnh “điện luôn đi trước một bước”

Ngày 5/8, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Sở Điện lực thành phố HCM - nay là Tổng công ty Điện lực TP HCM (7/8/1976 – 7/8/2016) và đón nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước.

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; ông Đào Hiếu – Ủy viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là Sở Quản lý và Phân phối điện thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập ngày 7/ 8/1976. Ngày 08/7/1995, Bộ Năng Lượng quyết định thành lập Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam).

40 năm qua, Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển vượt bậc, tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của một trong những thành phố lớn và năng động nhất cả nước.

Tổng công ty đã đạt được các thành tích tiêu biểu như: Hoàn thành sớm nhất chương trình điện khí hóa nông thôn từ năm 2002; hoàn tất cấp điện cho các xã đảo huyện Cần Giờ, góp phần cùng EVN hoàn thành vai trò chủ đạo trong việc đầu tư lưới điện quốc gia cho khu vực nông thôn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền các vùng biển đảo.

40 năm, evn, evnhcmc, thành phố hồ chính minh

Đồng chí Lê Thanh Liêm - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố thay mặt nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh: Chi Lan.

EVNHCMC cũng là cũng đơn vị đi đầu trong toàn ngành Điện về thí điểm, triển khai ứng dụng nhiều giải pháp, công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng điện năng cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng. Tiêu biểu như: Thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp đầu tiên của ngành Điện; Thí điểm và ứng dụng thành công hóa đơn điện tử; Từng bước tự động hóa quản lý vận hành lưới điện với hệ thống điều khiển SCADA tiên tiến, mô hình trạm không người trực… 

Đến nay, sản lượng điện bình quân của thành phố đạt hơn 2.230 kWh/người/năm (gấp 1,7 lần so với cả nước), công suất cực đại đạt là 3.930 MW, năng lực hệ thống điện tăng gấp 6 lần so với năm 1995... 

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cũng như EVN đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà EVNHCMC đã đạt được trong  suốt chặng đường phát triển 40 năm qua.

Ông Đào Hiếu – Thành viên HĐTV cho biết: Hiện nay, Tổng công ty là đơn vị có tổn thất điện năng thấp nhất Tập đoàn (khoảng 4,5%); độ tin cậy lưới điện ngày cảng cải thiện; luôn thể hiện là một doanh nghiệp nhà nước kinh doanh hiệu quả và duy trì việc tăng năng suất lao động qua các năm… Hy vọng, EVNHCMC sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh ngày càng hiệu quả, quy mô lớn, hiện đại và ngang tầm khu vực.

Với những thành tích đã đạt được, EVNHCMC vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước trao tặng. 1 tập thể, 4 cá nhân cũng được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba.


  • 05/08/2016 06:28
  • Đại Dương
  • 7497