EVNEIC tiếp tục năng động, sáng tạo, đổi mới trong năm 2021

Chiều 27/1, tại Hà Nội, phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 của Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC), Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đạt được trong năm 2020, đồng thời nêu rõ những nhiệm vụ cần thực hiện trong năm tới.

"Sẵn sàng thử nghiệm những cái mới"

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận, năm 2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Truyền thông EVN, EVNEIC đã quản lý, vận hành các trang thông tin điện tử của Tập đoàn, Fanpage Điện lực Việt Nam, công tác điểm báo đạt chất lượng, hiệu quả, có tính lan tỏa cao. Bản tin truyền hình nội bộ EVNNews, các video clip triển khai rất tốt theo yêu cầu Tập đoàn giao. Nhóm Đồng nghiệp EVN trên nền tảng Facebook dù mới đưa vào hoạt động nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 21.000 thành viên tham gia, các nội dung đăng tải nhận được nhiều tương tác.

Tổng Giám đốc EVN cũng khen ngợi lãnh đạo Trung tâm, đội ngũ PV, BTV, CBNV năng nổ, nhiệt tình, lăn xả trong công việc, đặc biệt trong việc thực hiện các nhiệm vụ đột xuất Tập đoàn giao, với tiến độ gấp, yêu cầu cao về chất lượng.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương những thành quả EVNEIC đạt được trong năm 2020

Bước sang năm 2021, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNEIC tiếp tục đẩy mạnh các hình thức truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là các hình thức có tính tương tác cao với độc giả, có thể đo lường hiệu quả truyền thông như website, mạng xã hội (Facebook, youtube...); phát huy sự "đa năng" của mạng lưới cộng tác viên trong toàn Tập đoàn, để mỗi CBNV, người lao động của EVN là một "phóng viên" truyền tải thông tin, hình ảnh của EVN đến với cộng đồng.

"EVNEIC cần tiếp tục năng động, sáng tạo, đổi mới, sẵn sàng loại bỏ cái cũ, thử nghiệm cái mới, thí điểm rồi nhân rộng, vừa làm vừa đo lường hiệu quả, nâng cao vị thế của EVNEIC trong Tập đoàn" - Tổng giám đốc EVN yêu cầu.

Tiếp thu chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân, bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc EVNEIC khẳng định, được sự quan tâm, động viên sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn, đặc biệt là Ban Truyền thông EVN, dù nhiệm vụ thời gian tới rất nặng nề, nhưng EVNEIC sẽ khắc phục những hạn chế, khó khăn, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Năm 2021, EVNEIC đặt mục tiêu trở thành trung tâm truyền thông thông tin chuyên nghiệp, ứng dụng hiệu quả công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí.

Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc EVNEIC đón nhận Cờ thi đua của Tập đoàn trao cho tập thể EVNEIC. 

Đảm bảo chất lượng, tiến độ các ấn phẩm

Báo cáo tại hội nghị, bà Nghiêm Anh Tú - Phó giám đốc Trung tâm cho biết, năm 2020, EVNEIC đã hoàn thành xuất sắc 100% nhiệm vụ Tập đoàn giao, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Nội dung trên các trang thông tin điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện của Tập đoàn đảm bảo tính thời sự và chính xác, phản ánh kịp thời thông tin hoạt động của EVN rộng rãi cho mọi đối tượng trong và ngoài ngành, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn đọc... Nhiều nội dung đăng tải đã được lan truyền rộng rãi, được các phương tiện báo chí, các trang mạng xã hội đăng tải lại.

Các tin, phóng sự, talk show,... của Bản tin truyền hình nội bộ EVNNews luôn đảm bảo thông tin nhanh, kịp thời, chính xác, phản ánh các hoạt động điện lực trong toàn Tập đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn trao Bằng khen của EVN cho các tập thể của EVNEIC đạt thành tích xuất sắc trong năm 2020

Đặc biệt, trang mạng xã hội chính thức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Fanpage Điện lực Việt Nam) ngày càng tỏ rõ ưu thế truyền thông trên mạng xã hội. Năm qua, số nội dung đăng tải bình quân trên trang là 63 nội dung/tháng, đáp ứng tiến độ, chất lượng và khai thác triệt để ưu thế của mạng xã hội trong việc lan tỏa thông tin nhanh. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyền thông chung trong toàn Tập đoàn. 

Ngoài ra, EVNEIC cũng thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ Bản tin Thị trường điện; Bản tin điện tử EVN; Tạp chí Điện lực; công tác điểm báo; công tác quản lý thông tin khoa học công nghệ...

Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh trao Bằng khen của EVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Năm 2020, EVNEIC cũng được giao thực hiện 28 nhiệm vụ không thường xuyên, tăng 3 hạng mục so với năm 2019 và gấp hơn 2 lần so với năm 2018. Trong đó, nhiều nhiệm vụ đột xuất có yêu cầu gấp về tiến độ. Mặc dù khối lượng các nhiệm vụ đột xuất, không thường xuyên rất lớn, đa phần đều rất gấp về tiến độ và yêu cầu cao về chất lượng, tuy nhiên Trung tâm đều huy động lực lượng tối đa, làm việc bất kể ngày hay đêm, ngày thường hay ngày nghỉ/lễ, tết... nên các nhiệm vụ đều đạt/vượt tiến độ, đáp ứng kịp thời các sự kiện quan trọng, các yêu cầu gấp rút của Tập đoàn.

Những con số ấn tượng của EVNEIC trong năm 2020:

- Tổng số lượng tin bài ảnh trên các website: 9.613 tin/bài/ảnh, vượt 154% so kế hoạch.

- Số lượng truy cập trên các website: Hơn 19 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2019.

- Bản tin EVNnews: Sản xuất 145 bản tin, vượt 118% so với năm 2019; tổng thời lượng bản tin vượt 139% so với kế hoạch.

- Fanpage Điện lực Việt Nam: Hơn 32.100 tài khoản like và hơn 34.560 tài khoản follow

- Nhóm “Đồng nghiệp EVN” trên Facebook: Gần 21.000  thành viên, đạt 210% so với kế hoạch.

- Điểm báo: 28.213 tin, bài, vượt 235% so với kế hoạch.


  • 27/01/2021 05:22
  • HHoa - Huy.P
  • 3430