EVNCPC ủng hộ hơn 2,8 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung

Để kịp thời chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại to lớn của đồng bào và người lao động ngành Điện tại các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra, ngày 19/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có thư kêu gọi toàn thể CBCNV Tổng công ty ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương cơ bản.

Trong các ngày 20 - 21/10, đại diện Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ lần lượt trao tặng ủng hộ qua Ủy ban MTTQ Việt Nam của 4 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. Mỗi tỉnh, EVNCPC ủng hộ 500 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ tặng cho các đơn vị của EVNCPC tại địa phương để hỗ trợ chăm lo cho cán bộ công nhân viên bị thiệt hại do mưa lũ.

Tổng số tiền ủng hộ từ nguồn đóng góp của CBCNV và Quỹ phúc lợi của Tổng công ty đợt này là 2,81 tỷ đồng. 

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Hồ Thăng Thu (thứ 3 từ trái sang) trao 500 triệu ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Nam.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, từ đầu tháng 8/2020 đến nay, trên địa bàn các tỉnh miền Trung đã xảy ra nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới, thời tiết cực đoan gây ra mưa to, lũ cuốn, lũ quét, nhiều khu vực bị sạt lở, đường giao thông bị chia cắt. Đặc biệt tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tình hình thiệt hại còn nặng nề hơn, đến nay nhiều khu vực vẫn chưa cấp điện lại được. Tập thể lãnh đạo và CBCNV, nhất là bộ phận làm công tác quản lý vận hành, điều độ, kỹ thuật... đã khắc phục muôn vàn khó khăn, nhiều CBCNV nhà cửa bị hư hỏng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn thu xếp tham gia khắc phục hệ thống điện, nhà máy điện, nhà cửa, kho tàng... bị thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Để chia sẻ với nhân dân và CBCNV của EVNCPC tại các địa phương, Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty thống nhất kêu gọi CBCNV đang công tác tại các đơn vị thành viên (trừ các đơn vị thành viên tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam) mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương cơ bản. Đây là hành động thiết thực, kịp thời, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần sớm ổn định cuộc sống. 


  • 20/10/2020 10:48
  • PV
  • 2164