EVNCPC là tổng công ty đầu tiên hoàn thành cung cấp dịch vụ điện điện tử trên diện rộng

17:55, 28/11/2019

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã hoàn thành điện tử hóa toàn bộ dịch vụ điện tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên từ đầu tháng 10, “về đích” sớm 1 tháng so với yêu cầu của Tập đoàn.

Tính tới ngày 28/11, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 12.500 yêu cầu dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử của khách hàng. Trong số đó, khoảng 70% là yêu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Đây là kết quả tích cực, thể hiện sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân đối với phương thức giao dịch hiện đại, tiện lợi của ngành Điện.

Với phương thức giao dịch điện tử, khi có nhu cầu dịch vụ điện, khách hàng sẽ được tạo các hồ sơ dưới dạng điện tử và thực hiện ký kết hợp đồng với EVN theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại/email, hoặc chữ ký số.

EVNCPC đã bắt đầu triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử từ ngày 1/8, tại ba tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Gia Lai, Thừa Thiên – Huế.

Nhân viên Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) giới thiệu tới khách hàng dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử

Qua giai đoạn thí điểm, EVNCPC đã nhanh chóng nhân rộng việc điện tử hóa các dịch vụ điện tại toàn bộ các công ty điện lực. Lãnh đạo EVNCPC cho biết, nhận thức rõ những lợi ích của việc hiện đại hóa công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, nên toàn Tổng công ty triển khai thực hiện với quyết tâm, có mục tiêu cụ thể; đồng thời, chú trọng đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử.

Các đơn vị của EVNCPC cũng đã linh hoạt thực hiện, tích cực quảng bá dịch vụ điện điện tử tới khách hàng. Điển hình, tại TP. Đà Nẵng, ông Trần Nguyễn Bảo An – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, toàn bộ khách hàng khi có nhu cầu, yêu cầu dịch vụ điện đều được công ty giới thiệu, hỗ trợ thực hiện theo phương thức giao dịch điện tử. Nhờ đó, khách hàng nhanh chóng tiếp cận, làm quen; thấy rõ sự tiện lợi của phương thức mới. PC Đà Nẵng là đơn vị có tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử đông đảo nhất trong toàn EVNCPC.

Tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC.CC) – đầu mối tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ của khách hàng, ông Nguyễn Văn Liên – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, trung tâm đã đào tạo, tập huấn cho các tư vấn viên về quy trình cấp điện theo phương thức giao dịch điện tử; thực hiện tư vấn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu cho các khách hàng. Đồng thời, cập nhật thông tin, thực hiện nâng cấp website, nâng cấp App Chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách hàng có trải nghiệm trực tuyến nhanh nhất, thuận lợi nhất.

Các kênh tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên


M.Hạnh

Share

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.