EVNCPC: Hoàn thành xuất sắc công tác năm 2022

Đảm bảo cung cấp điện cho 13 tỉnh, thành miền Trung trong điều kiện bất lợi thiên tai, bão lũ; triển khai tốt công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng với nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch; là doanh nghiệp được vinh danh với Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam… Đó là một số trong những kết quả nổi bật được công bố trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Hội nghị diễn ra ngày 6/1, tại TP. Đà Nẵng. Ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, các thành viên Hội đồng thành viên EVN, các phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn EVN và một số đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Tổng công ty Điện lực miền Trung 

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Tại hội nghị, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, năm 2022, tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đáng chú ý, EVNCPC đã làm tốt công tác phòng chống thiên tai. Năm qua, tình hình cung cấp điện trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên gặp nhiều bất lợi do ảnh hưởng các đợt bão số 4, 5; mưa lũ lịch sử vào các tháng 9, tháng 10. EVNCPC đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản, khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, cấp điện sớm phục vụ nhân dân ổn định cuộc sống sau bão lũ; không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn điện trong dân suốt quá trình khắc phục hậu quả sau bão.

Về chất lượng cung cấp điện, EVNCPC đã tập trung nhiều giải pháp để giảm sâu thời gian, tần suất cắt điện công tác trên lưới như khai thác tối đa công nghệ sửa chữa hotline, đầu tư lưới điện đáp ứng N-1,… Thời gian mất điện trung bình trong năm là 219 phút/khách hàng, giảm 136 phút/khách hàng so với 2021..

Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, tổng công ty đã thực hiện tốt việc giảm tổn thất điện năng, giảm 0,44% so với năm 2021, đạt tỷ lệ thực hiện 3,99%. Cùng đó, chỉ số tiếp cận điện năng của EVNCPC duy trì tốt nhất trong toàn EVN, chỉ 1,61 ngày/công trình.

Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC trình bày báo cáo tổng kết năm 2022

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm cũng là một điểm sáng của EVNCPC trong năm 2022. EVNCPC là tổng công ty điện lực miền duy nhất đạt tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử 100%, với tỷ lệ đo xa đạt 99,96%.

Năm 2022, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ. Tổng công ty hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về giao dịch trực tuyến, dịch vụ cấp độ 4, dịch vụ theo phương thức điện tử, phát triển giao dịch khách hàng qua app/zalo/email/SMS. Qua khảo sát, có 99,2% khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ; 89% khách hàng biết đến các kênh chăm sóc khách hàng của EVNCPC.

Năm 2022, tổng công ty đã tiếp nhận và xử lý hơn 2,1 triệu yêu cầu của khách hàng, tăng 29% so với năm 2021. Trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung, có 94,88% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 20,53% kế hoạch.

Về thực hiện chuyển đổi số, tổng công ty đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. EVNCPC cũng đã được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022. Công tác nghiên cứu, ứng dụng CNTT, khoa học công nghệ và thành tựu CMCN 4.0 được thực hiện trong đa số các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thu hút được nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết thực từ người lao động

Trong năm 2022, lần đầu tiên EVNCPC dành giải Nhất toàn đoàn khối phân phối điện tại Hội thi Thợ giỏi cấp EVN. Kết quả đó có được từ việc tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, kỷ luật lao động, chuyển dịch theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng KHCN, thực hành tiết kiệm

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương những nỗ lực của CBNV Tổng công ty Điện lực miền Trung đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng thời ghi nhận, CBNV EVNCPC luôn biết công việc cần phải làm, chủ động triển khai kế hoạch, với tinh thần vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Tổng giám đốc EVN chỉ đạo, trong thời gian tới, EVNCPC tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn vận hành, cung cấp điện ổn định, liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt nhân dân, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của miền Trung; có biện pháp ứng phó trong giai đoạn mùa mưa bão.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Hồ Quang Thịnh - Phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Định

EVNCPC cần phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành hệ thống điện nhằm phát hiện và ngăn ngừa sự cố; giảm số lần, thời gian mất điện do sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý giảm tổn thất điện năng; với tỷ lệ tổn thất điện năng phải thấp hơn mức thực hiện năm 2022. Quản lý, giám sát các dự án, hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của EVNCPC

Tổng công ty cũng cần quyết liệt triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong mọi lĩnh vực; thực hiện các biện pháp tăng doanh thu, giảm chi phí, cân đối được tài chính… 

Một nhiệm vụ khác được Tổng giám đốc EVN giao cho EVNCPC, đó là tiếp tục triển khai Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, tích cực ứng dụng hiệu quả thành tựu CMCN 4.0 vào tất cả các hoạt động của tổng công ty.

Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân xuất sắc của EVNCPC

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN, ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC cho biết, CBNV EVNCPC sẽ đoàn kết, nỗ lực, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, triển khai kế hoạch 5 năm 2021-2025 do EVN giao.


  • 06/01/2023 02:06
  • M.Hạnh
  • 5249