EVN ủng hộ 1 tỉ đồng cùng chung tay vì người nghèo

Tối 17/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đóng góp 1 tỉ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020. Sự kiện do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương Các Chương trình mục tiêu Quốc gia tổ chức.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Phạm Hồng Phương tham dự và trao tặng số tiền ủng hộ của Tập đoàn.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày 17/10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo) hàng năm. Nhân dịp này, EVN đã ủng hộ 1 tỉ đồng vào Quỹ "Vì người nghèo".

Cùng với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện, Tập đoàn luôn quan tâm, dành nguồn lực thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên cả nước, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Điển hình, Tập đoàn đã hỗ trợ một số địa phương xây dựng các trường học; hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa; chung tay, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão, lũ; góp phần giúp bà con nhân dân vơi bớt nỗi lo, vượt qua những mất mát sau thiên tai.

Ngoài ra, Tập đoàn và các đơn vị cũng thường xuyên hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ các đối tượng gia đình chính sách, có công với cách mạng; phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Bộ Y tế triển khai, tài trợ chương trình mổ mắt từ thiện “Niềm tin Việt” cho các em nhỏ ở nhiều địa phương...

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương (đứng giữa) trao tặng biểu trưng 1 tỉ đồng của EVN cho Quỹ "Vì người nghèo"

Theo Ban Tổ chức chương trình, qua gần 4 năm triển khai, đã có đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ "Vì người nghèo" 4 cấp và an sinh xã hội với số tiền trên 16.410 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vận động trên, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; hàng triệu lượt học sinh được giúp đỡ về học tập; giúp đỡ trên 4 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh; xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, khám chữa bệnh, nhà sinh hoạt cộng đồng...) và các hỗ trợ khác giúp đỡ cho người nghèo.

Đối tượng được hỗ trợ thông qua chương trình gồm: Người nghèo, hộ nghèo; người cận nghèo, hộ cận nghèo; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất do gặp thiên tai, bệnh tật, cộng đồng nghèo (huyện nghèo, xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn).

Chương trình đã góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.


  • 17/10/2020 09:59
  • Phạm Tân
  • 4347