EVN kêu gọi tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV

15:00, 22/04/2021

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản số 2046/EVN-TT (ngày 22/4/2021) gửi các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn về việc tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV.
Anh Lê Văn Phú, đại diện cho nhóm tác giả của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng nhận giải Nhất cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng' lần thứ III 

Trong nhiều năm qua, cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” đã được Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là chương trình thường kỳ hai năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội.

Chương trình sẽ góp phần thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hoá đẹp cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, cùng đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước.

Cho đến nay, sau 3 lần tổ chức, chương trình đã đem lại nhiều ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc đặc biệt đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy những ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng trở thành hiện thực trong đời sống xã hội.

Tại các cuộc thi lần thứ I, II, III của chương trình Sáng kiến vì cộng đồng, đã có nhiều tập thể, cá nhân thuộc EVN và các đơn vị đạt được Giải thưởng cao. Với tinh thần tiếp nối thành công của các chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ I, II, III, đồng thời với vai trò là đơn vị tham gia phối hợp đồng tổ chức chương trình; Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thành viên phổ biến nội dung phát động cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” – Lần thứ IV đến các cơ quan, đơn vị và các cá nhân CBCNV trong Tập đoàn biết và hưởng ứng tham gia.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp cùng phối hợp vận động, khuyến khích các CBNV và người lao động tích cực tham gia cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV.

Các đơn vị thành viên, đặc biệt là Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) tăng cường phổ biến, truyền thông nội bộ trên các ấn phẩm truyền thông tới các CBCNV và người lao động về chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV.

Thể lệ cuộc thi có file đính kèm.


Xuân Tiến

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.