EVN đạt được tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng cho dự án điện mặt trời Phước Thái 1

3 ngân hàng: VIB, Taipei Fubon (chi nhánh Hà Nội và TPHCM) và Woori Bank Việt Nam vừa công bố gói cấp tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ dự án Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 (Ninh Thuận).

Đây là khoản tín dụng hợp vốn đầu tiên được thu xếp bởi một ngân hàng trong nước, với sự tham gia đồng tài trợ hoàn toàn từ các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện này cũng tiếp tục khẳng định uy tín của EVN trên thị trường tài chính, sự tín nhiệm và tinh thần hợp tác, hỗ trợ của các ngân hàng tài trợ trong nước và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 có công suất 50 MWp (tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) do EVN làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.113 tỷ đồng, sử dụng vốn vay thương mại trong nước và vốn đối ứng của EVN. Dự kiến, dự án này sẽ khởi công trong quý IV/2019 và hoàn thành sau 9 tháng xây dựng, khi đi vào vận hành sẽ đóng góp khoảng 80,975 triệu kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia.

Trước đó, vào tháng 6/2018, EVN là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên ở Việt Nam được Fitch Ratings, một trong những tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới xếp hạng nhà phát hành nợ ở mức BB, với "viễn cảnh ổn định" về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ, ngang bằng hệ số tín nhiệm quốc gia. Xếp hạng này giúp cho EVN hoạt động minh bạch hơn và hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, tạo tiền đề tiếp cận với các nhà tài trợ mới, cũng như các nguồn vốn mới cho đầu tư, phát triển các dự án điện nói chung và điện năng lượng tái tạo nói riêng.