Đoàn thanh niên EVN tổ chức chương trình về nguồn nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/5, Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức chương trình về thăm Khu di tích quốc gia Tân Trào và tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 -19/05/2020).

Với tấm lòng hướng về Đảng Cộng sản Việt Nam và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tại Di tích Tân Trào, đoàn đã tới thăm những di tích lịch sử như lán Nà Nưa, đình Hồng Thái, đình Tân Trào, cây đa Tân Trào..., nơi ghi đậm dấu tích vị cha già dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian Bác từ Cao Bằng trở về Tuyên Quang để chỉ đạo phong trào Cách mạng cả nước. Bác đã chọn xã Tân Trào làm Thủ đô Khu giải phóng, căn cứ địa Cách mạng.

Nơi đây cũng là khởi nguồn những quyết sách quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng ta, quyết định thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á - nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 

Đoàn thanh niên EVN thăm lán Nà Nưa - nơi ghi đậm dấu tích vị cha già dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về chương trình, Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên cho biết: "Về với Tuyên Quang, về với khu di tích Tân Trào hôm nay, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam thật sự vui mừng trước những đổi thay to lớn của quê hương cách mạng và xúc động khi cảm nhận được sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước để chúng tôi có cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay".

"Nơi đây cũng lưu giữ hình ảnh, tư tưởng và tấm gương suốt đời hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là động lực để đoàn viên, thanh niên EVN không ngừng quyết tâm thực hiện Di chúc của Người, rèn đức luyện tài, phấn đấu xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh" - Bí thư Đoàn thanh niên EVN nhấn mạnh.

Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên (thứ hai từ trái sang) trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Tình Thị Lộc, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Cũng trong chương trình, Đoàn thanh niên EVN đã tới thăm hỏi, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Tình Thị Lộc (86 tuổi, thôn Cây, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương) có chồng là liệt sỹ Ma Văn Lập, con trai là liệt sỹ Ma Văn Đoàn và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nghiêm Thị Sử (77 tuổi, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương) - mẹ liệt sỹ Phạm Văn Khám; tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Tuyên Quang.

Đây là một trong số những hoạt động của Đoàn thanh niên EVN hướng tới Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1980 -19/05/2020), đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với cách mạng đã hy sinh to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.