Đoàn học sinh tham quan, hướng nghiệp tại Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah

Mới đây, Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah - Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đón hơn 30 giáo viên và học sinh Trường THPT Hùng Vương thuộc xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đến tham quan, trải nghiệm tại Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah (tỉnh Đắk Nông).

Đây là hoạt động nhằm mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng quan sát, gắn lý thuyết với thực tế, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Các em học sinh đã được cán bộ kỹ thuật của nhà máy giới thiệu về quy trình sản xuất điện và chi tiết các bộ phận chính của Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah. Đồng thời, cán bộ kỹ thuật nhà máy cũng lưu ý các vấn đề đảm bảo an toàn, môi trường trong suốt quá trình tham quan.

Đoàn giáo viên và học sinh được tham quan các khu vực sản xuất của nhà máy bao gồm: Hệ thống SCADA phòng Điều khiển trung tâm; hệ thống tự dùng AC-DC; hệ thống tua bin – máy phát...

Qua buổi tham quan, các học sinh đã có thêm kiến thức về quá trình chuyển đổi năng lượng từ thế năng của nước thành điện năng và tìm hiểu về các thiết bị sản xuất hiện đại.

Đoàn học sinh tham quan, tìm hiểu tại nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah

Đây là một trải nghiệm thực tế và bổ ích giúp các học sinh có thêm kiến thức về năng lượng thủy điện và thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học kỹ thuật, quan tâm đến môi trường; là một cơ hội để các học sinh trải nghiệm công việc trong ngành Điện, phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai, nắm bắt thông tin quy trình về việc phối hợp thông báo điều tiết nước trong quá trình vận hành và xả nước điều tiết cắt giảm lũ của các nhà máy.

Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah nằm trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông gồm 2 tổ máy với công suất lắp đặt 2x43 MW, hồ chứa có dung tích hữu ích 522 triệu m3 nước, sản lượng điện bình quân hàng năm 347 triệu kWh. Ngoài chức năng sản xuất điện, nhà máy còn thực hiện nhiệm vụ điều tiết nước trong mùa cạn và cắt giảm lũ trong mùa mưa cho các địa phương phía hạ du thuộc huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông và huyện Lắk, huyện Krông ANa, tỉnh Đắk Lắk


  • 22/03/2023 02:30
  • H.Vũ
  • 3460