Diễn viên Nguyễn Kim Oanh: "Tiết kiệm năng lượng là việc cần phải làm mỗi ngày!"

Khi chia sẻ với chúng tôi về không gian sống, diễn viên Nguyễn Kim Oanh luôn nhấn mạnh đến việc tiết kiệm năng lượng. Nữ diễn viên trẻ khẳng định: “Tài nguyên không vô hạn nên việc tiết kiệm năng lượng là việc cần phải làm mỗi ngày”.

PV: Kim Oanh có thể "bật mí" cho bạn đọc về cơ duyên đến với nghề diễn của mình?

Diễn viên Nguyễn Kim Oanh: Tôi sinh ra ở Huế, lớn lên tại Quảng Trị. Việc trở thành diễn viên như ý trời vậy! Lúc đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Huế thì cơ duyên làm nghệ diễn đến tình cờ trong dịp lớp có tổ chức một vở kịch. Tôi tham gia vở kịch đó, xem như một niềm vui trong trẻo của văn nghệ sinh viên. Không hiểu vì sao sau khi xem diễn xuất của tôi, bạn bè khuyên nên ứng tuyển vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Lúc đấy còn một tuần hết hạn nộp hồ sơ, tôi phải nhờ đến sự giúp sức của rất nhiều người để hoàn thành hồ sơ và may mắn là đã đỗ…thủ khoa! Tôi được học rất nhiều thầy, cô giỏi nghề. Quá trình trưởng thành trong nghề diễn viên không phải không phải đã đóng được bao nhiêu bộ phim hay kiếm được bao nhiêu tiền mà là đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng bao nhiêu vai diễn.

Nữ diễn viên Nguyễn Kim Oanh

PV: Kim Oanh từng chia sẻ, bản thân là một người thực hành lối sống tiết kiệm đúng cách. Vậy, bạn đã "tiết kiệm" cho không gian sống của mình như thế nào?

Diễn viên Nguyễn Kim Oanh: Khi thiết kế căn hộ chung cư của mình, tôi cũng chú ý đến ánh sáng và hướng gió. Trong nhà toàn dùng bóng đèn led, thường xuyên mở cửa sổ để hạn chế bật đèn. Tôi còn trồng thêm cây xanh trong không gian sống của mình.

Tôi học được cách sử dụng điện hợp lý của ba mẹ. Trước hết là luôn để ý tắt những nguồn điện khi không cần thiết. Mùa hè ở Quảng Trị hay Sài Gòn đều rất nóng nhưng khi dùng điều hòa, gia đình tôi luôn để ở mức từ 26 đến 28 độ C. Khi sắm tủ lạnh, tôi cũng chọn loại nhiều cánh, vừa thời trang vừa đỡ tốn điện khi mở/đóng. Thế nên, mỗi tháng hóa đơn tiền điện cũng chỉ mấy trăm ngàn thôi! Là phụ nữ, tôi nghĩ mình nên biết cách chu toàn, có trách nhiệm với không gian sống của mình.

PV: Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng lan tỏa nhiều thông điệp về tiết kiệm năng lượng. Kim Oanh đã lắng nghe và thấu hiểu các thông điệp đó như thế nào?

Diễn viên Nguyễn Kim Oanh: Tài nguyên không vô hạn nên việc tiết kiệm năng lượng là việc cần phải làm mỗi ngày. Tôi thấy thông điệp “Tiết kiệm điện hiệu quả là quốc sách” rất có ý nghĩa. Để là “quốc sách”, chắc chắn mọi người dân cần phải tham gia vào công cuộc tiết kiệm này. Tôi có quan sát nhiều nghệ sĩ, hoa hậu và người trẻ xuống đường tham gia sự kiện Giờ Trái đất. Chính những hình ảnh đó đã giúp lan tỏa nhanh hơn, rộng hơn những thông điệp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất đến với mọi người.

PV: Một vài kỷ niệm khó quên của Kim Oanh trên phim trường?

Diễn viên Nguyễn Kim Oanh: Oanh có rất nhiều kỉ niệm với đồng nghiệp trên phim trường. Phim trường luôn cần dòng điện như một bộ phim cần đạo diễn và diễn viên (cười)! Nhưng có một lần, tôi tham gia phim vào đúng đợt mùa hè nắng nóng, đoàn phim phải quay trong một căn phòng rất nhỏ mà không có điện, không có quạt, không có điều hòa. Cứ quay xong một phân cảnh là mọi người phải đi ra ngoài để…thở. Thật sự qua tình huống ấy mới thấy được vai trò của điện. Vì thế, chúng ta cần chung tay tiết kiệm điện, để tiết kiệm điện thành một thói quen!

PV: Cảm ơn Nguyễn Kim Oanh về cuộc trò chuyện này!

Diễn viên Nguyễn Kim Oanh:

  •  Sinh năm 1993, từng là thủ khoa đầu vào của Đại học Sân khấu - Điện ảnh.
  • Được công chúng biết đến qua một số bộ phim như: "Những cô gái trong thành phố", "Điều bí mật", "Tình khúc Bạch Dương", “Dưới bóng cây hạnh phúc”…


  • 17/04/2023 03:38
  • Kiều Anh (Thực hiện)
  • 4379