Diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ tại tòa nhà EVN

Buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) định kỳ tại tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc, Q. Ba Đình, Hà Nội) được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công nghệ Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn chuyển giao công nghệ PCCC & CNCH (Cục cảnh sát PCCC & CNCH) tổ chức sáng 29/12.

Tình huống giả định: Phát hiện đám cháy tại bếp ăn tầng 5 khối đế của tòa nhà lúc 9h, nguyên nhân sự cố rò rỉ khí gas gây cháy. Tại thời điểm này, hệ thống chữa cháy tự động của tòa nhà đang tạm dừng để bảo dưỡng định kỳ. Do sự hoảng loạn của nhân viên khi chuẩn bị các món ăn, không xử lý kịp thời nên ngọn lửa bắt cháy vào chảo dầu bùng cháy lớn, lan rộng ra xung quanh. 

Sau khi nhận được thông tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Ba Đình, Công an quận Hoàn Kiếm đã huy động xe chữa cháy, xe thang,… đến hiện trường để xử lý vụ cháy. Sau 20 phút, đám cháy được khống chế. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã hướng dẫn CBNV trong tòa nhà thoát nạn an toàn.

Qua đợt diễn tập này, CBNV và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở tại tòa nhà EVN đã được bổ sung kiến thức và kỹ năng, sử dụng thành thạo các trang thiết bị dụng cụ chữa cháy, chỉ huy chữa cháy tại chỗ, thành thạo các các kỹ năng tổ chức thoát nạn cho người và sơ tán tài sản khi có cháy nổ xảy ra.

Đánh giá về công tác PCCC tại tòa nhà EVN, Đại tá Thân Thế Lục - Trung tâm Tư vấn chuyển giao công nghệ PCCC & CNCH cho biết: Tòa nhà EVN được trang bị thiết bị hiện đại, các hệ thống phòng ngừa vận hành tốt và ổn định. Tòa nhà cũng đã tuân thủ nghiêm ngặt về công tác phòng cháy chữa cháy.

Là cán bộ phụ trách công tác PCCC trên địa bàn phường Trúc Bạch (thuộc Công an quận Ba Đình), Thượng úy Lê Minh Anh hoan nghênh tinh thần của các đội viên PCCC cơ sở và đội viên PCCC của các đơn vị tham gia diễn tập rất nghiêm túc, thực hiện tốt các nội dung đề ra. Thượng úy Lê Minh Anh mong muốn EVN luôn nêu cao tinh thần PCCC tại chỗ.

Ông Vũ Thanh Tùng – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công nghệ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng cho công tác PCCC và CNCH tòa nhà EVN. Ông Vũ Thanh Tùng cũng cho biết, sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác PCCC&CNCH trong tòa nhà EVN.

Kết thúc buổi diễn tập, các đội PCCC & CNCH cơ sở đã tiếp tục thực hành chữa cháy bằng bình chữa xách tay dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ PCCC Công an quận Ba Đình.


  • 29/12/2020 11:44
  • Ngọc Tuấn
  • 3214