Để đạt mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

Hiện hơn 90,5% khách hàng sử dụng điện đã thanh toán tiền điện trực tuyến, không dùng tiền mặt. Nhưng để đạt mục tiêu đưa con số này lên 100% thì Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) còn phải vượt qua nhiều thách thức.

Khách hàng trên địa bàn TP.HCM có thể thanh toán tiền điện qua phần mềm CSKH EVNHCMC trên điện thoại di động 

Theo EVNHCMC, tuy nhiên chỉ còn khoảng 9,5% khách hàng thanh toán tiền điện bằng tiền mặt, nhưng phần lớn số khách hàng này đều là những người già; khách hàng ở khu vực nông thôn, chưa tiếp cận với dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến. 

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt – Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, năm 2019, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua. Để thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt của người dân, EVNHCMC đã phối hợp với các ngân hàng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Kèm theo đó là chính sách ưu đãi thông qua các chương trình như: Quay số trúng thưởng dành cho khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến; khuyến khích trích nợ tự động thanh toán tiền điện...

Ngoài ra, Tổng công ty cũng chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng kịp thời các nhu cầu về mở rộng và đa dạng các kênh thanh toán điện tử. Đặc biệt, thời gian tới, EVNHCMC sẽ không ngừng phát triển thêm đối tác thu hộ có uy tín và có nhiều tiềm năng, giúp cho khách hàng ở khu vực nông thôn có thêm nhiều lựa chọn, dễ dàng tiếp cận các hình thức thanh toán trực tuyến. 

Tổng công ty và các ngân hàng cũng như đối tác thu hộ cũng tiếp tục quan tâm và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, ngân hàng, chính quyền địa phương, các cơ quan hữu quan, từ đó, hoàn thiện hơn các phương thức thanh toán, đáp ứng một cách tốt nhất mong muốn của khách hàng.  

Tuy nhiên, theo EVNHCMC, để việc thanh toán tiền điện trực tuyến hiệu quả, cần có sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian, xây dựng định mức phí hợp lý, từ đó, khuyến khích nhiều người tham gia; kèm theo là các chương trình ưu đãi, các tiện ích thanh toán đơn giản, thuận tiện... Đồng thời, cũng cần đảm bảo sự liên thông, thống nhất mức phí thanh toán chung đối với các ngân hàng. 

Năm 2003: EVNHCMC ký hợp đồng thu hộ tiền điện với 02 ngân hàng là VietcomBank và BIDV

Năm 2019: EVNHCMC đã hợp tác với 23 ngân hàng và 09 đối tác, thu tiền điện qua 2.279 máy ATM, 6.973 điểm thu...

Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam:

- Chỉ đạo tất cả các công ty điện lực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 

- Khuyến khích người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các giải pháp điện tử, di động; 

- Năm 2019, tăng gấp đôi số khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện theo phương thức thanh toán điện tử.


  • 12/03/2019 04:04
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 17079