Đà Nẵng diễn tập xử lý sự cố mất điện phục vụ APEC 2017

Buổi diễn tập do Sở Công Thương TP Đà Nẵng chủ trì, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện vào rạng sáng 17/9.

Các đơn vị tham gia diễn tập xử lý sự cố tại Trung tâm Điều khiển PC Đà Nẵng

Khu vực diễn tập tại Trung tâm Điều khiển – Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Tình huống đặt ra là khi có sự cố tại các đường dây, xuất tuyến làm mất điện tại những địa điểm tổ chức APEC, các đơn vị ngành Điện phải phối hợp xử lý nhanh chóng để cấp điện trở lại; các đơn vị quản lý địa điểm tổ chức APEC phải huy động và đảm bảo nguồn dự phòng tại chỗ để cấp điện xuyên suốt sự kiện khi có sự cố trên lưới xảy ra.

Cụ thể, với giả định vỡ sứ tại khu vực Bãi Bắc (Sơn Trà), làm mất điện khu resort Intercontinental. Khi sự cố xảy ra, các đơn vị đã nhanh chóng thực hiện các thao tác ban đầu, nhận lệnh và thao tác theo mệnh lệnh của cấp điều độ có quyền điều khiển. Điện lực Sơn Trà nhanh chóng huy động phương tiện, vật tư để xử lý sự cố vỡ sứ.

Cùng lúc đó, nhân viên trực vận hành trạm điện Intercontinental thao tác theo quy trình vận hành trạm và thiết bị; kiểm tra tình hình làm việc của thiết bị ATS trung hạ áp, các cụm UPS và hệ thống máy phát điện. Đồng thời, ghi nhận thời gian khởi động, thời gian chuyển tải, tình hình làm việc và khả năng cung cấp điện cho các phụ tải của các máy phát điện, hệ thống ATS, UPS trong nội bộ đơn vị phục vụ việc phân tích, đánh giá sau diễn tập.

Sau đó, các đơn vị tham gia tiếp tục diễn tập tại các địa điểm theo kế hoạch như: Cảng hàng không quốc tế, các resort phục vụ sự kiện, Thành ủy, Trung tâm hành chính, Trung tâm báo chí, Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Vinmec,…

Buổi diễn tập bắt đầu từ 3 giờ sáng 17/9 và kết thúc lúc 7 giờ cùng ngày, đạt yêu cầu và đảm bảo đúng quy trình, quy phạm và sát với thực tế.


  • 18/09/2017 11:44
  • Ngọc Lâm - Văn Phương
  • 10399