'Chạy vì trái tim'

Đoàn viên, thanh niên Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam – Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa tham gia Chương trình “Chạy vì trái tim” do Gamuda Land và VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức. Đây là sự kiện diễn ra thường niên nhằm gây quỹ từ thiện, chung tay giúp trẻ em nghèo phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh.

Năm nay, chương trình đã tạo được hiệu ứng nhất định khi quy tụ gần 10.000 người tham gia.

Sự kiện “Chạy vì trái tim” được sự hưởng ứng đông đảo từ cộng đồng. 

Bên cạnh hoạt động chính là gây quỹ từ thiện, chương trình còn tổ chức các hoạt động thể chất nâng cao tinh thần thể thao như chạy bộ, trò chơi vận động, các hoạt động văn hóa nghệ thuật... đem đến một ngày hội giao lưu, gắn kết cộng đồng đầy ý nghĩa và sôi nổi.

Với ý nghĩa đó, Chi đoàn Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam đã tích cực tham gia, quyên góp tiền ủng hộ chương trình. Những đóng góp tuy nhỏ bé nhưng tất cả đã cảm nhận được sự đồng lòng, nhân ái và hân hoan, hòa mình vào bầu không khí vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực của sức trẻ ngành Điện miền Nam.

Đoàn viên Khuất Hoài Phương xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui khi tham gia sự kiện "Chạy vì trái tim” năm 2023. Với tôi đây là hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ san sẻ khó khăn đối với các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, giúp đỡ các em sớm khỏe mạnh như người bình thường, mà còn lan tỏa thông điệp quan tâm, chăm sóc sức khoẻ cho bản thân mỗi người”.

Đoàn viên, thanh niên Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam tham gia chương trình. 

Là chương trình từ thiện thường niên do bộ phận phát triển bất động sản Gamuda Land (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad) và tổ chức phi chính phủ VinaCapital Foundation tổ chức từ năm 2013, qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vận động được hơn 35 tỷ đồng, giúp hơn 1.300 bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí.

Sau gần 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, hoạt động "Chạy vì trái tim" năm 2023 đã quay trở lại và gây được nguồn quỹ lớn nhất từ trước đến nay với hơn 5 tỷ đồng được ủng hộ. Đây là con số hết sức ấn tượng từ những tấm lòng đẹp đẽ.

Với số tiền này, 200 trẻ em bị tim dị tật, bệnh tim bẩm sinh khắp Việt Nam có cơ hội mở ra một cuộc đời mới, một tương lai tươi sáng hơn, đó là khỏi bệnh và khỏe mạnh.

Được biết, chương trình năm nay đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ đến từ hơn 50 nhà tài trợ trong và ngoài nước, cùng nhiều đại sứ thiện chí là các nghệ sĩ, người nổi tiếng, cũng như các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong đó có những đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam nói riêng, tuổi trẻ ngành Điện nói chung.


  • 14/02/2023 09:50
  • T.Huyền - Hồng Nhi
  • 3373