Cần lưu ý gì để máy giặt hoạt động bền bỉ?

Sử dụng đúng cách giúp máy giặt vận hành ổn định trong thời gian dài và hạn chế xảy ra tình trạng hư hỏng hay xuống cấp. Từ đó người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa hoặc phải thay mới. Hãy lưu ý những khuyến cáo của chuyên gia tư vấn dưới đây.

Đặt máy giặt nơi khô khoáng giúp bảo vệ máy tốt hơn và tiện lợi cho việc vệ sinh. Ảnh minh họa.

Không giặt vượt quá số quần áo quy định. Dù bạn có muốn tiết kiệm thời gian và chi phí như thế nào đi nữa thì việc tăng trọng lượng quần áo vượt quá quy định sẽ có nguy cơ làm cho máy giặt bạn hư hỏng, suy giảm tuổi thọ. Dễ dàng thấy nhất đó là mô - tơ máy giặt rất dễ bị chập điện gây ra cháy và làm mòn dây curoa nhanh chóng. Vì vậy cách tiết kiệm an toàn nhất đó là bạn phải tuân thủ đúng quy định về khối lượng quần áo giặt.

Không đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo. Việc đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo có thể sẽ khiến cho những hạt li ti của bột giặt còn bám vào quần áo vì quá trình xả của máy giặt có khi cũng không làm sạch hết. Để tránh tình trạng này bạn nên hòa tan bột giặt với nước trước sau đó hãy đổ vào máy giặt. Trong trường hợp máy giặt có khoang riêng, hãy cho lượng bột giặt vừa đủ vào khoang.

Cẩn trọng khi giặt với nước nóng. Thông thường người dùng hay sử dụng nước nóng để quần áo nhanh ra chất bẩn, nhưng với máy giặt nước nóng dùng để giặt máy giặt chỉ nên ở mức 40 độ C. Khi ở mức nhiệt này bột giặt đủ thấm vào quần áo và tẩy trôi đi các chất bẩn. Nếu nước ở mức nhiệt quá cao có thể khiến máy giặt bị hư hại nghiêm trọng.

Không giặt quần áo dính xăng, dầu. Đã có một số trường hợp quần áo dính xăng, dầu cho vào máy giặt gây ra hiện tượng cháy, nổ. Do vậy để bảo vệ an toàn cho cả gia đình bạn cần phải ngâm và giặt riêng những loại quần áo này rồi sau đó mới cho vào máy giặt để làm sạch thêm một lần nữa.

Không giặt chung nhiều loại quần áo. Trước khi giặt bạn cần phân loại quần áo, với các quần áo mỏng, chất liệu vải len hay nylon bạn cần giặt riêng bởi quần áo loại này rất dễ bị rách dưới tác động quay mạnh của máy giặt. Việc giặt chung nhiều loại quần áo cũng sẽ không đảm bảo quần áo được giặt sạch tối đa. 

Đặt máy giặt nơi khô khoáng. Nếu vị trí đặt máy trong nhà bị ẩm thấp, gồ ghề,...người dùng có thể trang bị thêm giá đỡ máy giặt, giúp bảo vệ máy tốt hơn và tiện lợi cho việc vệ sinh.

Kê máy giặt cân bằng. Nên đặt máy giặt ở nơi có mặt bằng phẳng, tránh những nơi gồ ghề vì rất có thể gây ra các lỗi như nguồn nước cấp nào không chảy vào khay đựng nước xả vải, khi máy vận hành gây ra các tình trạng rung lắc mạnh làm giảm tuổi thọ của máy.

Kiểm tra đồ trong túi trước khi cho vào máy. Trước khi bỏ quần áo vào máy giặt, bạn cần kiểm tra các túi quần áo xem có đựng các vật nặng, cứng hay không. Vì những vật cứng này có thể rơi ra, kẹt vào lồng và làm hỏng lồng giặt, hoặc bị kẹt giữa các bánh răng. Thêm vào đó, những món đồ như: Lót có gọng, có móc khóa,... bạn nên cẩn thận cho vào túi giặt, tránh việc chúng bị bung ra và làm ảnh hưởng đến máy.

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp độc giả bỏ túi những lời khuyên để tăng tuổi thọ của máy giặt.

Người tư vấn: Phạm Việt Quang, chuyên viên tư vấn kỹ thuật, hệ thống Siêu thi Điện máy xanh.


  • 23/02/2023 03:31
  • Đình Ngà
  • 3192