Bão số 4 đang hướng vào Thanh Hóa - Quảng Bình

Bão Sonca (tên quốc tế của bão số 4) được dự báo có sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 - 10. Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện thượng khẩn yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra.

Đường đi và vị trí cơn bão Sonca

Công điện số 3330/EVN-AT ngày 23/7 của Tập đoàn về ứng phó với bão số 4, thực hiện chỉ đạo trong Công điện số 29/CĐ-TW của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn. 

Đây là cơn bão số 4 xuất hiện trên biển Đông trong năm nay. Các tỉnh từ Quảng Bình trở ra vừa phải hứng chịu ảnh hưởng của bão số 2 (Talas) và mưa lũ sau bão. Còn bão số 1 và số 3 đều đi vào Trung Quốc. 

EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai phương án phòng chống để đối phó với bão, mưa, lũ; xử lý kịp thời các tình huống; đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo 19 giờ ngày 25/7, tâm bão số 4 chỉ cách bờ biển các tỉnh từ Thanh Hóa - Quảng Bình khoảng 160 km về phía Đông Đông Nam. Cũng từ ngày 25/7, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to và rải rác có dông; ở đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

CD-29-BCDTWPCTT.pdf
Congdien3330_EVN_AT_baoso4.doc


  • 23/07/2017 10:29
  • PV
  • 7776