Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT làm việc với Công đoàn EVNNPT

Ngày 26/7, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã làm việc với Công đoàn EVNNPT về các mặt hoạt động công đoàn trong thời gian qua và phương hướng trong thời gian tới.

Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy EVNNPT và Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNNPT đã phối hợp, đồng hành cùng chuyên môn, quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 và hậu COVID-19.

Công đoàn tham gia thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách cho người lao động. Các cấp công đoàn dành nhiều thời gian, nguồn lực chăm lo cho người lao động thông qua hoạt thăm hỏi, tặng quà các đơn vị vùng sâu, vùng xa, các công trình trọng điểm với số tiền 11,7 tỷ đồng.

Đoàn công tác của EVNNPT và Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên lực lượng thi công tại TBA 500kV Vân Phong (Khánh Hòa), tháng 5/2022

Chương trình nhà mái ấm công đoàn được duy trì và phát triển mạnh, Công đoàn EVNNPT đã hỗ trợ xây mới 10 nhà mái ấm công đoàn và 1 nhà được sửa chữa với tổng số tiền là 1,235 tỷ đồng.

Năm 2022, nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện “Tháng công nhân”, Công đoàn EVNNPT đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị đối thoại với người lao động tại 3 khu vực trọng điểm (Tây Bắc, Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ). Qua hội nghị đối thoại cùng với các hoạt động bên lề hội nghị là dịp để người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đóng góp ý kiến để thực hiện tốt hơn việc chăm lo đến đời sống người lao động cũng như góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn động viên người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua “Chuyển đổi số trong EVNNPT”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, tiêu biểu là phong trào thi đua thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn. Kết thúc giai đoạn 1, EVNNPT đã thực hiện 272/213 sáng kiến, vượt 59 sáng kiến, đạt 128% chỉ tiêu Công đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Công đoàn EVNNPT đã ban hành Kế hoạch về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn EVNNPT, lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó Đại hội các công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước 31/5/2023. Đại hội Công đoàn EVNNPT được tổ chức sau khi hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở và xong trước 31/7/2023.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp trong EVNNPT thời gian qua. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, Công đoàn đã luôn đồng hành cùng chuyên môn chăm lo, động viên người lao động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa vận hành an toàn lưới điện truyền tải cùng nhiều mục tiêu quan trọng khác của EVNNPT.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng đề nghị Công đoàn luôn đồng hành, sát cánh cùng chuyên môn tuyên truyền, động viên người lao động chia sẻ với những khó khăn hiện tại, đồng lòng, góp sức cùng lãnh đạo EVNNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo đầu tư xây dựng, vận hành an toàn lưới điện truyền tải, cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Công đoàn cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng lĩnh vực, thời điểm, nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022, kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động; chuẩn bị tốt nguồn nhân sự và tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.


  • 27/07/2022 08:00
  • Ngân Hà
  • 5533