2 sản phẩm của đoàn viên, người lao động EVN tham gia triển lãm chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Bên lề Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội, các đoàn đại biểu đã mang tới triển lãm chào mừng Đại hội nhiều sản phẩm ấn tượng, thể hiện trí tuệ, sự sáng tạo của giai cấp công nhân Việt Nam. Tham gia triển lãm, đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 2 sản phẩm là phần mềm thu thập dữ liệu đo đếm điện năng (EVNHES) và máy biến áp dự phòng 500kV.

Cụ thể, EVNHES là hệ thống do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã được nhận Giải thưởng Sao Khuê 2019. Hệ thống cung cấp các chức năng, công cụ quản lý, theo dõi, thu thập và xử lý thông tin dữ liệu đo đếm một cách tự động. Đây là một thành phần quan trọng trong phát triển lưới điện thông minh.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ hai, từ phải sang) giới thiệu các sản phẩm cho các đại biểu tham dự Đại hội xem triển lãm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sử dụng EVNHES là công cụ quản lý thống nhất, nhằm hiện đại hóa công tác quản lý và nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc ứng dụng CNTT. Điều này giúp các đơn vị dễ dàng theo dõi, xử lý tổng thể công việc trong toàn bộ vòng đời của dự án qua 1 hệ thống, tránh trường hợp phải tổng hợp lại thông tin từ nhiều hệ thống khác nhau.

Sản phẩm thứ hai của đoàn viên, người lao động EVN tại triển lãm là máy biến áp nguồn dự phòng 500kV – công suất 467MVA đạt tiêu chuẩn Nhà nước Việt Nam, đã lắp đặt vận hành thành công tại Nhà máy Thủy điện Sơn La. Đây là máy biến áp dòng máy biến áp nguồn 3 pha điện áp siêu cao áp công suất lớn do cán bộ, kỹ sư Việt Nam chế tạo, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất đang áp dụng trên thế giới hiện nay.

Đoàn viên Công đoàn EVNICT trình diễn hệ thống EVNHES cho các đại biểu tham quan triển lãm.

Việc thiết kế, chế tạo, lắp đặt thành công MBA nguồn 3 pha 500kV-467MVA đầu tiên tại Việt Nam đã giúp tiết kiệm chi phí mua thiết bị nước ngoài, làm tăng hiệu quả đầu tư các dự án và tạo cơ sở vững chắc đối với sự vận hành an toàn, ổn định của Nhà máy Thủy điện Sơn La. Bên cạnh đó, đây cũng là mốc đánh dấu sự trưởng thành của ngành chế tạo thiết bị điện trong nước và thêm một lần nữa khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ, các bộ, ngành và EVN trong việc tập trung hỗ trợ phát triển các sản phẩm cơ-điện do Việt Nam tự sản xuất.

Cả hai sản phẩm tham dự triển lãm lần này đều đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh của ngành Điện nói chung, EVN nói riêng, cũng như mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.

Với những sản phẩm/ứng dụng trên, gian trưng bày của Công đoàn Điện lực việt Nam đã nhận được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự, góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi về những sản phẩm công nghệ của EVN, ghi dấu ấn đổi mới, sáng tạo của người làm điện Việt Nam tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.