Vườn thú Edinburgh lắp đặt trang trại năng lượng điện mặt trời siêu lớn

10:22, 10/10/2023

Tập đoàn năng lượng E.ON đã bắt đầu lắp đặt những thiết bị đầu tiên của trang trại năng lượng điện mặt trời trên vườn thú “lớn nhất Vương quốc Anh” - Edinburgh. Dự án này nằm trong một phần trong cam kết của Hiệp hội Động vật học Hoàng gia Scotland hướng tới mục tiêu giảm 60% lượng khí thải carbon vào năm 2030.

Hàng ngàn tấm pin quang điện sẽ được lắp đặt tại khuôn viên của Vườn thú Edinburgh, thuộc quản lý của Hiệp hội Động vật học Hoàng gia Scotland (RZSS). Dự án này là bước đi quan trọng trong mục tiêu của RZSS là giảm 60% lượng khí thải carbon vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Các nhân viên kỹ thuật của E.ON vô cùng thích thú khi có những “khán giả” đặc biệt theo dõi quá trình lắp đặt và thi công dự án, đó là các loài động vật của Vườn thú Edinburgh, theo mô tả của các nhân viên kỹ thuật thì chúng đã quan sát việc lắp đặt các tấm pin quang điện một cách "chăm chú và say mê".

Trong số những “khán giả” đặc biệt đó có cầy meerkats, hươu cao cổ, thú mai cứng armadillos và chim cánh cụt…những loài thú được coi là biểu tượng của vườn thú Edinburgh, tất cả chúng chứng kiến ​​sự khởi đầu của việc xây dựng trang trại năng lượng điện mặt trời.

Hươu cao cổ, một trong số các "khán giả" đặc biệt theo dõi việc lắp đặt các tấm pin quang điện tại Vườn thú Edinburgh (ảnh E.ON)

Trang trại năng lượng điện mặt trời của Vườn thú Edinburgh sẽ có hơn 1.500 tấm pin quang điện mặt trời hai mặt, với tiềm năng tạo ra 880.000kWh điện mỗi năm. Dự án dự kiến  hoàn thành vào cuối năm 2023, sau khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng khoảng 25% nhu cầu điện vủa Vườn thú Edinburgh.

E.ON SE là một tập đoàn năng lượng đa quốc gia có trụ sở tại Essen, CHLB Đức, được thành lập vào năm 2000 và hiện tại đang là một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu với khối tài sản ròng đạt 134 tỷ EUR tính đến năm 2022.


Minh Thanh (energylivenews.com)

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.