Tổng công ty Phát điện 1 kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tương Dương (Nghệ An)

14:52, 02/06/2025

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lớn gây sạt lở, chia cắt cục bộ tại huyện Tương Dương (Nghệ An) trong đêm 29, rạng sáng 30/5 vừa qua, ngày 1/6, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do ông Lê Hải Đăng – Tổng giám đốc Tổng công ty làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho nhân dân hai xã Hữu Khuông và Nhôn Mai.

Tham gia cùng đoàn công tác, về phía huyện Tương Dương có ông Nguyễn Hữu Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện; về phía Công ty Thủy điện Bản Vẽ có ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc.

Đoàn công tác EVNGENCO1 hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ đợt cuối tháng 5/2025

Hai xã Hữu Khuông và Nhôn Mai là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, giao thông cách trở, vừa trải qua trận mưa lớn gây sạt lở, chia cắt cục bộ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Trước tình hình đó, EVNGENCO1 đã kịp thời hỗ trợ mỗi xã 200 triệu đồng, nhằm góp phần giúp địa phương khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống cho bà con nhân dân.

Cùng đồng hành trong chương trình, Công ty Cổ phần phát triển điện lực Việt Nam - đơn vị thành viên của EVNGENCO1, có Nhà máy Thủy điện Khe Bố tại huyện Tương Dương đã hỗ trợ 50 triệu đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, gắn bó với cộng đồng nơi đơn vị đóng chân.

Ông Lê Hải Đăng – Tổng giám đốc EVNGENCO1 (giữa ảnh) và ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ (ngoài cùng bên phải) trực tiếp đến thăm hỏi các hộ dân bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Chuyến thăm và hỗ trợ lần này không chỉ là hoạt động cứu trợ khẩn cấp mà còn thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, trách nhiệm cộng đồng và sự đồng hành bền chặt giữa EVNGENCO1 với người dân địa phương, đặc biệt tại những vùng miền còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.


Trần Linh Chi

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.