Số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

16:22, 13/02/2025

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang kinh doanh bán điện cho khoảng hơn 2,8 triệu khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt chiếm tới 89,85%. Việc số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (HĐMBĐSH) trên địa bàn Thủ đô khẳng định cam kết không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin HĐMBĐSH trên App EVNHANOI

Nhanh chóng - thuận tiện - minh bạch

Việc số hóa HĐMBĐSH giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh chóng hơn, không còn phải đến trực tiếp Điện lực để ký kết hợp đồng giấy như trước đây. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ, các thông tin thay đổi liên quan (nếu có) và thực hiện xác thực qua mã OTP, đảm bảo quy trình nhanh gọn, chính xác và an toàn, giúp rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cao tính bảo mật thông tin, đồng thời, mang lại sự chủ động và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Toàn bộ hợp đồng sau khi hoàn tất sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và ứng dụng EVNHANOI App, cho phép khách hàng tra cứu toàn bộ nội dung thông tin hợp đồng, hóa đơn tiền điện hàng tháng, theo dõi tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ một cách dễ dàng.

Nâng cao hiệu quả quản lý 

Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, việc số hóa HĐMBĐSH còn giúp EVNHANOI nâng cao hiệu suất trong quản lý và vận hành như tối ưu hóa công tác lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng, giảm thiểu rủi ro mất mát, sai sót thông tin; tăng cường khả năng tra cứu, kiểm soát dữ liệu nhanh chóng, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết; giảm tải quy trình thủ công, nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, góp phần đẩy mạnh công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNHANOI xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và đã dành nhiều nguồn lực để đẩy mạnh triển khai số hóa trong mọi hoạt động. Việc hoàn tất số hóa 100% HĐMBĐSH không chỉ giúp hiện đại hóa công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng mà còn góp phần vào chiến lược xây dựng hệ thống quản lý điện lực minh bạch, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên số.

Với việc đưa hợp đồng điện sinh hoạt lên nền tảng số, EVNHANOI tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tối ưu cho khách hàng. Đây không chỉ là một bước tiến trong quá trình số hóa mà còn là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện nhanh chóng – thuận tiện – minh bạch.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Thùy Anh - Nguyệt Hà

Share

Công ty Điện lực Bắc Kạn khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Ba Bể

Công ty Điện lực Bắc Kạn khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Ba Bể

Do ảnh hưởng của mưa to, dông lốc trong đêm 17 rạng sáng 18/5/2025, tại huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn đến lưới điện do Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) quản lý.


Ngành Điện chuyển đổi số toàn diện, hướng tới hệ sinh thái thanh toán điện tử hiện đại

Ngành Điện chuyển đổi số toàn diện, hướng tới hệ sinh thái thanh toán điện tử hiện đại

Từ một hệ thống thanh toán chủ yếu dựa trên tiền mặt và giao dịch trực tiếp, đến nay EVN đã từng bước hình thành hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt đồng bộ, hiện đại và phổ cập, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu.


Hơn 1.700 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị

Hơn 1.700 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW, ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và Nghị quyết số 68-NQ/TW, ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức diễn ra vào sáng ngày 18/5.


Người dân hãy cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN và một số đơn vị thành viên

Người dân hãy cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN và một số đơn vị thành viên

Tình trạng giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tái diễn phức tạp. EVN khẳng định trang Fanpage có tên "Giải Chạy Online - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu của EVN và một số đơn vị trong Tập đoàn. Người dân hãy cảnh giác trước những thông tin sai sự thật đăng tải trên trang mạng xã hội này để tránh bị trục lợi.


PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM QUÁN TRIỆT TINH THẦN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM QUÁN TRIỆT TINH THẦN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Sáng 18/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị. Tổng Bí thư Tô Lâm dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Trang evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM QUÁN TRIỆT TINH THẦN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ.