Khuyến cáo an toàn hành lang lưới điện Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

09:49, 22/01/2025

Việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp giữa ngành Điện, chính quyền địa phương và sự chung tay từ mỗi người dân. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra những khuyến cáo đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết nguyên đán năm 2025.

EVNHANOI khuyến cáo đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Ảnh: EVNHANOI

EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và ổn định. Các hoạt động kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng hệ thống lưới điện được thực hiện thường xuyên với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như hệ thống chẩn đoán trực tuyến, camera nhiệt, và các chương trình giám sát từ xa, giúp phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các nguy cơ gây sự cố.

EVNHANOI cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an và quân đội để rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, cũng như phòng chống cháy nổ tại các công trình điện, trụ sở cơ quan và kho tàng.

Người dân cần thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp. EVNHANOI tăng cường tuyên truyền an toàn sử dụng điện để phòng chống cháy nổ. Ảnh: EVNHANOI

Đối với công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, EVNHANOI không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về khoảng cách an toàn đối với lưới điện hạ áp và cao áp.

Khách hàng cũng cần thường xuyên kiểm tra hệ thống đường dây điện trong gia đình để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện. Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao dịp Tết, EVNHANOI khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, như tắt các thiết bị không cần thiết và hạn chế sử dụng đồng thời nhiều đồ dùng điện để tránh quá tải. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ tại gia đình, trạm điện và các khu dân cư, góp phần đảm bảo an toàn và ổn định nguồn điện.

EVNHANOI thường xuyên tuần canh đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Ảnh: EVNHANOI

Cùng với đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim, thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác; không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Việt Anh - Nguyệt Hà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.