EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

10:07, 23/05/2025

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược về việc xây dựng một "doanh nghiệp số" trong ngành điện của EVNNPC.

Một trong những bước đột phá quan trọng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC là việc triển khai Hệ thống trả lời tự động Chatbot và Voicebot, tổng đài thoại tự động 8079, và các nền tảng tự phục vụ như Web/App CSKH.

Những kết quả nổ bật này giúp khách hàng có thể chủ động tra cứu và xử lý các yêu cầu mà không cần tương tác trực tiếp với giao dịch viên.

Theo ông Trương Anh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC, trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số yêu cầu được tiếp thông qua Trung tâm đạt hơn hai triệu lượt, trong đó hơn 1,5 triệu lượt yêu cầu (chiếm 75,25%) được xử lý qua các kênh tự động – một tỷ lệ thể hiện rõ nét xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra hiệu quả.

Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sử dụng phần mềm hỗ trợ GDP tra cứu thống tin giải đáp khách hàng

Cùng với đó, cuộc gọi vào Tổng đài 19006769 được Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC tiếp nhận đạt tỷ lệ trên 97%, đảm bảo khách hàng được phục vụ liên tục, đặc biệt trong các thời điểm cao điểm như nắng nóng và lễ tết.

Những thành quả đạt được của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC cho thấy việc ứng dụng khoa học công nghệ không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình phục vụ mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Điều này đưa Trung tâm từng bước trở thành đơn vị Chăm sóc khách hàng qua không gian số.

Thời gian tới, theo chỉ đạo của EVNNPC,Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty sẽ tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ các sản phẩm công nghệ 4.0 vào công tác Chăm sóc khách hàng.

Cụ thể là phát triển Trợ lý ảo AI, tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện yêu cầu khách hàng, hỗ trợ phản hồi bằng giọng nói hoặc văn bản theo thời gian thực 24/7, đa kênh hội tụ, liền mạch các kênh giao tiếp, kho dữ liệu dùng chung phục vụ phân tích, báo cáo. Mở rộng hệ thống đánh giá hài lòng khách hàng đa kênh, tự động... 

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC khuyến cáo, trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, nếu quên mã khách hàng hoặc khi cần hỗ trợ, khách hàng sử dụng điện có thể liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để nhận được hỗ trợ kịp thời.

Link gốc


Theo baochinhphu.vn

Share

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Lãnh đạo EVN tiếp tục rà soát, đốc thúc thi công từng vị trí móng cột

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Lãnh đạo EVN tiếp tục rà soát, đốc thúc thi công từng vị trí móng cột

Ngày 27/5, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra thực địa các vị trí thi công thuộc gói thầu số 7 và 8 dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, cung đoạn trên địa bàn Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Lãnh đạo EVN yêu cầu Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) và các nhà thầu tập trung rà soát tiến độ thi công từng vị trí cột, tháo gỡ dứt điểm vướng mắc, tăng tốc triển khai, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên toàn tuyến.


Công điện số 3346 của EVN về việc tập trung ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

Công điện số 3346 của EVN về việc tập trung ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có công điện số 3346/CĐ-EVN ngày 27/5/2025 gửi các đơn vị thành viên của EVN về việc tập trung ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.


Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với Tập đoàn Điện khí Thượng Hải (Trung Quốc)

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với Tập đoàn Điện khí Thượng Hải (Trung Quốc)

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Điện khí Thượng Hải (Trung Quốc) tới trao đổi về định hướng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là phát triển nguồn điện và hiện đại hóa hệ thống điện quốc gia.


Thành phố Hà Nội phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025

Thành phố Hà Nội phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025

Sáng 27/5, Sở Công Thương Thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) và các đơn vị liên quan tổ chức "Lễ phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025". Lễ phát động được tổ chức tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Thành phố Hà Nội.


Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tiếp và làm việc với Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Di Thái Thành Đô (Trung Quốc)

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tiếp và làm việc với Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Di Thái Thành Đô (Trung Quốc)

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Di Thái Thành Đô (Trung Quốc) tới trao đổi về tiềm năng hợp tác trong ứng dụng công nghệ xử lý khí thải lò hơi đốt than.