EVNHANOI sẵn sàng cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2025

16:02, 24/01/2025

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) và các đơn vị thành viên đã chuẩn bị đầy đủ phương án để đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng cho toàn địa bàn Thủ đô trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Ghi nhận của evn.com.vn tại một số đơn vị của EVNHANOI, ngày 23/1.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội sẵn sàng các phương án đảm bảo điện Tết Nguyên đán 2025 an toàn, ổn định, liên tục và hiệu quả

EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp điện cho những địa điểm tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ từ 0h00’ ngày 21/01/2025 (ngày 22 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết 24h00’ ngày 02/02/2025 (tức ngày 05 Tết năm Ất Tỵ)

Theo ông Ông Ngọc Long, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, dự báo công suất đỉnh (Pmax) trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025 tại Hà Nội sẽ tăng 3 - 5% so với dịp Tết năm 2024. Để chuẩn bị sẵn sàng trong mọi tình huống, EVNHANOI đã xây dựng phương án cụ thể đảm bảo cấp điện an toàn ổn định, không để xảy ra gián đoạn, trong đó, các vị trí trọng điểm diễn ra các sự kiện quan trọng và khu vui chơi giải trí đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp và được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV. Tại những vị trí này, Trung tâm cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng công tác chuyển nguồn khi có sự cố xảy ra trên lưới nhằm bảo đảm điện Tết an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng.

Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội kiểm tra đường dây 110kV trên địa bàn Thủ đô

Ngoài ra, các công ty điện lực của EVNHANOI cũng chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đồng thời làm việc với Ban Chỉ huy quân sự và công an quận, huyện; kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, phát hiện các hiện tư­ợng bất thư­ờng sẽ xử lý ngay.

Trước đó, EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110kV, các đường dây 110kV, cương quyết không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Theo ông Ngô Đức Dũng - Phó Giám đốc Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội, đơn vị này đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tiến hành kiểm tra lưới điện, đồng thời làm việc với các phường, xã, thị trấn có các tuyến đường dây 110kV để tuyên truyền. Cụ thể, đã có 36 ủy ban phường, xã và 42 chủ đầu tư công trình được phổ biến các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong dịp Tết Nguyên đán. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã huy động 1.128 ca trực, sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy được triển khai đồng bộ, phối hợp cùng cơ quan địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho các thiết bị và trạm biến áp.

Bám sát chỉ đạo từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), ông Nguyễn Thăng Quang - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định từ rất sớm. Đặc biệt ưu tiên các cụm văn hóa vui chơi quanh Hồ Hoàn Kiếm, khu vực sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Bên cạnh đó, Công ty có phương án bảo đảm điện riêng đối với các chương trình, sự kiện tổ chức tại các sân khấu ngoài trời.

Để tránh gián đoạn cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán, EVNHANOI khuyến cáo người dân trên địa bàn Thủ đô không bắn pháo hoa, pháo giấy tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, hoặc sử dụng thiết bị bay tại các khu vực có đường dây và trạm điện, không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh nguy hiểm nếu có sự cố,…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Nguyệt Hà

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).