EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

09:00, 13/11/2025

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Hiện chỉ còn khoảng 15.000 khách hàng tại hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Gia Lai và Đắk Lắk đang được các đơn vị điện lực khẩn trương xử lý, phấn đấu hoàn thành khôi phục trong hôm nay. Riêng đối với một số khu vực vùng trũng, vùng sâu, nơi còn ngập nước hoặc với trường hợp đường dây sau công tơ của khách hàng bị hư hỏng, các đơn vị vẫn chưa thể đóng điện do không đảm bảo an toàn.

EVNCPC khuyến cáo người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện trong nhà bị hư hỏng hoặc có nguy cơ bong tróc gây chạm chập liên hệ ngay tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được Điện lực hỗ trợ khắc phục xử lý kịp thời.

CBCNV EVNCPC dầm mình trong nước, khẩn trương hoàn thành khắc phục sự cố do bão số 13

Cụ thể về tình hình khôi phục lưới điện sau bão, trên lưới điện trung áp, EVNCPC đã khôi phục 392/468 vụ sự cố, đạt tỷ lệ 83,76%. Toàn Tổng công ty có 19.281/19.563 trạm biến áp phân phối được cấp điện trở lại, đạt 98,56%, chỉ còn 282 trạm (0,49%) đang tiếp tục được xử lý.

Tại Gia Lai, Công ty Điện lực Gia Lai đã khôi phục 135/208 vụ sự cố, cấp điện lại cho hơn 98,7% khách hàng, còn mất điện khoảng 12.355 khách hàng (1,27%) và 243 trạm biến áp (2,1%).

Tại Đắk Lắk, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã khôi phục 110/113 vụ sự cố, cấp điện lại cho 99,5% khách hàng, chỉ còn 4.861 khách hàng (0,51%) và 53 trạm biến áp (0,5%) đang được khắc phục.

Nhờ sự huy động tổng lực với trên 2.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân, máy móc vật tư thiết bị từ các công ty điện lực thành viên, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung và sự phối hợp của chính quyền địa phương, EVNCPC đã nhanh chóng khôi phục hầu hết phụ tải sau bão, đảm bảo cấp điện ổn định trở lại cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.

EVNCPC cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền an toàn điện, sử dụng phần mềm cảnh báo sản lượng đột biến nhằm sớm phát hiện nguy cơ chạm chập, đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện sau thiên tai bão lũ.


Phạm Ngọc

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).