EVN triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024

23:27, 16/08/2024

Các đơn vị thuộc EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong các ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh 02/9/2024, bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục.

Tại văn bản số 4653/EVN-KTSX+KD của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày 16/8/2024 về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024, EVN yêu cầu các đơn vị ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố. Các đơn vị cần bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố

Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục trong dịp nghỉ lễ 2/9/2024

EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tăng cường kiểm tra, rà soát hành lang lưới điện, phòng tránh các sự cố do vi phạm hành lang lưới điện; vận hành an toàn, ổn định, tin cậy lưới điện truyền tải.

Đối với các tổng công ty điện lực, cần chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian nghỉ lễ.

Các tổng công ty phát điện và các công ty phát điện trực thuộc Tập đoàn cần cập nhật, bám sát tình hình thời tiết, thủy văn, lưu lượng nước về để đảm bảo vận hành an toàn đập, công trình thủy điện, tuân thủ Quy trình vận hành hồ chứa, Quy trình vận hành liên hồ. Trong trường hợp xả nước các hồ thủy điện, phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thông báo cho người dân khu vực hạ du; phối với các đơn vị cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) để đảm bảo đủ nhiên liệu cho vận hành các nhà máy nhiệt điện.

Tập đoàn cũng chỉ đạo Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt, tổ chức ứng trực 24/24h phục vụ công tác điều hành của Tập đoàn.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.