Doanh nghiệp chia sẻ cách tuyển dụng và thu hút nhân tài

15:03, 28/02/2024

Để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.

Vừa qua, tại TP.HCM, CareerViet tổ chức hội thảo Holistic Excellence - Xuất sắc bên trong, tỏa sáng bên ngoài và sự kiện vinh danh thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất 2023.

Tại hội thảo, các Giám đốc điều hành (CEO) và Giám đốc nhân sự (HRD) của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã có cuộc đối thoại cởi mở và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Hội thảo đã thu hút khoảng 500 khách mời là các diễn giả, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp trong ngoài nước.

Các chủ đề trao đổi, thảo luận của hội thảo nhằm tìm kiếm giải pháp thu hút nguồn nhân lực, giữ chân nhân tài, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn mới. Đặc biệt là câu chuyện xây dựng thương hiệu tuyển dụng xuất sắc bên trong và tỏa sáng bên ngoài.

Các chuyên gia đã có cuộc đối thoại cởi mở và chia sẻ nhiều thông tin thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Theo ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, CEO của CareerViet, hiện nay lao động trẻ hiện không chỉ quan tâm đến vấn đề lương, thưởng, chế độ phúc lợi mà còn cân nhắc cả môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp trước khi quyết định ứng tuyển.

Cạnh đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp sở hữu nội lực tốt, nhưng bên ngoài chưa tỏa sáng, chưa thật sự xây dựng thương hiệu tốt, do đó phần nào gây ảnh hưởng đến con đường phát triển.

Do vậy, để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.

Sau hội thảo, lễ vinh danh nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023 (Employer of Choice 2023) đã diễn ra với sự góp mặt của đại diện doanh nghiệp nhận cúp và bằng chứng nhận giải thưởng.

Theo đó, ban tổ chức đã vinh danh top 10, 20, 50 và 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo khối doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ; vinh danh các hạng mục top nhà tuyển dụng được yêu thích theo nhóm ngành nghề, top nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất...

Các doanh nghiệp đoạt giải không chỉ được đánh giá ở khía cạnh kinh doanh mà còn chú trọng các tiêu chí ý nghĩa cộng đồng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, chăm sóc tốt với nguồn nhân lực và phát triển nhân sự….

Link gốc


Theo Báo Pháp Luật

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).