Cảnh báo hiện tượng giả danh thương hiệu, nhãn hiệu EVNGENCO3 để lừa đảo

12:02, 30/03/2024

Hiện tại trên mạng Internet, mạng xã hội (MXH) đang xuất hiện trang web tuyển dụng giả mạo Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), chạy quảng cáo facebook với nội dung tuyển dụng để tiếp cận đến người đang tìm việc, qua đó lừa đảo tiền bạc và lấy thông tin cá nhân.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện trang Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG”, sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), gây nguy cơ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, độc giả và người có nhu cầu tìm việc khi sử dụng các thông tin tại trang Fanpage này.

Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG” sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3)

Kênh Fanpage trên đã đăng tải các thông tin tuyển dụng, sau đó liên hệ với những người tìm việc qua tin nhắn (messenger) của MXH Facebook hoặc gửi thư điện tử (email) từ địa chỉ mail: tuyendung@genco3vn.com với nội dung điền mẫu khảo sát, yêu cầu điền thông tin cá nhân, yêu cầu gia nhập nhóm chat, làm nhiệm vụ để nhận quà,... có dấu hiệu chiếm đoạt tiền bạc và thông tin cá nhân của những người làm theo hướng dẫn.

EVN và các đơn vị trực thuộc khẳng định không quản lý, vận hành trang Fanpage nói trên. Đây là kênh giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN, EVNGENCO3 - đơn vị thuộc Tập đoàn.

EVN và EVNGENCO3 không quản lý, vận hành trang Fanpage nói trên. Đây là kênh giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN, EVNGENCO3 - đơn vị thuộc Tập đoàn

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên nhận thấy tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN đã diễn ra nhiều lần trong thời gian qua, do vậy EVN rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.


Minh Thanh

Share

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.