35 cán bộ EVN tham gia chương trình đào tạo “Lãnh đạo An toàn thông tin”

17:09, 05/12/2023

Được khai giảng sáng 5/12 tại Hà Nội, chương trình đào tạo "Lãnh đạo An toàn thông tin" nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trường Đại học Hoàng gia Kỹ thuật Melbourn (RMIT), dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Các học viên tham gia là 35 cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn thông tin (ATTT) tại Cơ quan Tập đoàn và các đơn vị trong Tập đoàn.

Theo ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, con người là mắt xích quan trọng nhất trong công tác đảm bảo ATTT. Tập đoàn và các đơn vị trong EVN thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về ATTT cho đội ngũ phụ trách lĩnh vực này. Lần này, EVN nhận được sự hỗ trợ của Đại học RMIT để tổ chức 2 hoạt động: chương trình đào tạo “Lãnh đạo An toàn thông tin” (ngày 5-6/12) và Hội thảo “Chương trình Đại sứ An toàn thông tin” (ngày 7/12/2023). Hai chương trình này được thiết kế riêng, phù hợp cho từng đối tượng học viên. 

Ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phát biểu khai mạc

Theo PGS. Phạm Hiệp - Quyền Phó Trưởng khoa, Phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo, Trường Kinh doanh, Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới an toàn thông tin, Giám đốc Việt Nam Hub, Đại học RMIT, chương trình đào tạo này đã được RMIT thiết kế tỉ mỉ để giải quyết nhu cầu về trang bị kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết trong đảm bảo an ninh mạng. Đồng thời, thông qua chương trình giảng dạy toàn diện và đào tạo thực hành, học viên sẽ được tiếp xúc với các tình huống điển hình trong thực tiễn, trang bị phương pháp, cách thức giải quyết những thách thức mà học viên có thể gặp phải trong thực tế.

Các giảng viên trong chương trình có Giáo sư Matthew Warren, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An toàn thông tin RMIT; chuyên gia Laki Kondylas - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An toàn thông tin RMIT…

Các đại biểu, học viên tham gia chương trình đào tạo “Lãnh đạo An toàn thông tin”

Thông qua chương trình đào tạo nhằm nâng cao kiến thức cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách an toàn thông tin về đánh giá mức độ đảm bảo và sẵn sàng ATTT của tổ chức; xác định và áp dụng các chiến lược nâng cao an ninh mạng; xây dựng và phát triển năng lực đảm bảo ATTT cho tổ chức; xây dựng văn hóa ATTT trong tổ chức.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.