245 đại biểu dự Hội nghị Người lao động Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN năm 2025

14:44, 20/04/2025

Ngày 16/4, tại tỉnh Hòa Bình, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025. 245 đại biểu được bầu từ các công đoàn bộ phận, tổ Công đoàn, các phòng nghiệp vụ và các phân xưởng sửa chữa trong Trung tâm tham dự.

Hội nghị do ông Phan Đình Hòa - Giám đốc EVNPSC và ông Từ Nguyễn Khiêm - Chủ tịch Công đoàn EVNPSC đồng chủ trì.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc EVNPSC nhấn mạnh đây là dịp để phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động. Thông qua việc thực hiện dân chủ trực tiếp tại Hội nghị Người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần phòng ngừa và hạn chế tranh chấp lao động; thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật; quyết tâm xây dựng EVNPSC phát triển bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) ngày càng được nâng cao.

Ông Phan Đình Hòa - Giám đốc EVNPSC (bên phải) và ông Từ Nguyễn Khiêm - Chủ tịch Công đoàn EVNPSC (bên trái) cùng chủ trì hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2024, Ban lãnh đạo Trung tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tập đoàn giao. EVNPSC hoàn thành 82/90 danh mục sửa chữa lớn (SCL), trong đó đã thực hiện sửa chữa vượt tiến độ nhiều tổ máy: H2-Ialy vượt 3 ngày, H3-Ialy vượt 5 ngày; H3-Sê San 4 vượt 7 ngày; H2-Huội Quảng vượt 4 ngày. Ngoài ra hoàn thành 171/171 danh mục sửa chữa thường xuyên; xử lý kịp thời 5.827/6.394 khiếm khuyết phát sinh,...

Trong 3 tháng đầu năm 2025, Trung tâm đã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) được Tập đoàn giao. Trong đó, đã thực hiện thi công 17/108 danh mục sửa chữa lớn theo kế hoạch; xử lý 697 sự cố, khiếm khuyết thiết bị và 65 danh mục sửa chữa thường xuyên theo kế hoạch; phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật 14/28 danh mục tài sản và chuyển sang giai đoạn đấu thầu mua sắm. 

EVNPSC đã phổ biến đến toàn thể cán bộ, người lao động và trực tiếp áp dụng thỏa ước lao động tập thể của EVN được ký kết ngày 20/11/2024; thực hiện đầy đủ chính sách đối với người lao động.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2025-2027

Cũng tại hội nghị, ông Đoàn Huy Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNPSC đã báo cáo kết quả Hội nghị Người lao động và tổng hợp kiến nghị của Người lao động cấp phòng, phân xưởng, được Ban Giám đốc giải đáp, giải quyết thấu đáo. Đoàn Chủ tịch cũng đã lắng nghe, tiếp thu và giải đáp các ý kiến thắc mắc, đóng góp của Người lao động và đã bầu Ban Thanh tra nhân dân EVNPSC nhiệm kỳ 2025 - 2027.

Năm 2025, EVNPSC tiếp tục phát huy sự cố gắng hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD được tập đoàn giao; đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2025; tăng cường quản lý kỹ thuật; tiếp tục thực hiện tinh gọn mô hình quản trị doanh nghiệp theo chỉ đạo của EVN; phấn đấu tăng năng suất lao động trên 10% và đảm bảo thu nhập cho người lao động.


Thúy Hằng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).