Làm gì để xây dựng chiến lược truyền thông và thông điệp cốt lõi?

Đó là một trong những chủ đề nổi bật tại Hội thảo về công tác truyền thông do Ban Quan hệ Cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với chuyên gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tổ chức sáng nay (18/04/2017) tại Hà Nội.

Bà Sara Pasquier- Tư vấn quốc tế về truyền thông chia sẻ về cách thức để có một chiến lược truyền thông hiệu quả.

Hội thảo có sự tham gia của ông Trịnh Mai Phương- Phó Ban phụ trách Ban Quan hệ Cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các chuyên gia hàng đầu về quản trị truyền thông như bà Iryna Zolotarevich, Cố vấn truyền thông cho Thủ tướng Ukraine; bà Bồ Thị Hồng Mai, chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) cùng đại biểu là các trưởng, phó ban Quan hệ cộng đồng, lãnh đạo Trung tâm thông tin Điện lực và cán bộ phụ trách truyền thông của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Một số vấn đề được hội thảo thảo bàn luận là “Một chiến lược truyền thông sẽ có hiệu ứng trên thực tế như thế nào"; "Thông điệp chủ chốt là gì"; “Đâu là yếu tố quan trọng nhất của một thông điệp hiệu quả”, “Ai phải là người truyền thông điệp, ví dụ từ các quốc gia trên thế giới”, "Làm thế nào để huy động được kênh truyền thông xã hội và các kênh truyền thông khác" …. 

Chia sẻ về ý nghĩa của buổi Hội thảo, ông Trịnh Mai Phương- Phó Ban phụ trách Ban Quan hệ Cộng đồng EVN cho biết: Mục tiêu của buổi Hội thảo là nhằm hỗ trợ cán bộ lãnh đạo, những người phụ trách công tác tuyên truyền, quan hệ công chúng và cộng đồng các đơn vị nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để công tác thông tin, truyền thông của đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung đạt hiệu quả cao hơn.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, ngoài việc chia sẻ, trao đổi kiến thức, kỹ năng về công tác truyền thông, quan hệ công chúng, các đại biểu tham dự và chuyên gia đến từ WB, Ukraine còn cùng thảo luận và nâng cao kỹ năng thông qua các bài tập thực hành trực tiếp. Trong đó, các modul đáng chú ý là: Xác định giá trị cốt lõi, xây dựng thông điệp truyền thông và hình ảnh cho EVN bằng truyền thông đa phương tiện; xây dựng kế hoạch truyền thông theo tình huống; phân loại nhóm đối tượng truyền thông liên quan và đối tượng mục tiêu; xác định mục tiêu tương ứng cho các nhóm đối tượng nhỏ...

Các bài tập thực hành được triển khai dưới dạng thuyết trình nhóm đã  gây hứng thú cho các đại biểu tham dự.


  • 18/04/2017 11:00
  • Tin, ảnh: Thanh Huyền
  • 2426