Tổng kết Chương trình Gia đình tiết kiệm điện TP Hồ Chí Minh 2012

15.000 giải thưởng đã được trao cho các hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ tổng kết và trao thưởng các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu TP. HCM 2012 - Ảnh: Mạnh Cường

Phong trào ngày càng thu được những kết quả cao, tạo được những bước chuyển lớn về chất – Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lý, trong buổi lễ tổng kết và trao thưởng vừa diễn ra tại TPHCM.

"Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện" là một trong những hoạt động mà EVN HCMC cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả, được tổ chức thường niên từ năm 2010.

Sau 2 năm triển khai, Chương trình đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng, từng bước thay đổi căn bản nhận thức, và trở thành hành động cụ thể của người dân trong sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả. Chương trình đã triển khai 42 lớp tập huấn kiến thức tiết kiệm điện cho gần 6.200 tuyên truyền viên của các tổ chức đoàn thể tham gia Chương trình từ cấp Thành phố đến các cơ sở cấp quận/huyện đã được, song song với các chương trình truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát tờ rơi thông báo về chương trình,  hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện tới gần 1,8 triệu khách hàng và phát gần 270.000 tờ decan hướng dẫn 10 biện pháp tiết kiệm điện cơ bản trong sinh hoạt…. Tổ chức treo hơn 2.400 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện ở nơi công cộng; phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền qua hệ thống phát thanh với gần 10.200 lượt phát; tham gia tuyên truyền hơn 2.800 cuộc họp tại UBND phường/xã, khu phố, tổ dân phố với khoảng 64.500 lượt người tham dự; phát hình các video clip với nội dung phổ biến chủ trương, chính sách, kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm tại các khu vực công cộng, khu đông dân cư như các điểm tiếp dân của cơ quan hành chính nhà nước, nhà ga, bến xe, sân bay, tòa nhà văn phòng, chung cư.

Lực lượng tuyên truyền viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng đã lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện vào nội dung các cuộc họp tại cơ sở, các buổi sinh hoạt định kỳ khu phố, tổ dân cư và vận động hội viên đăng ký tham gia Chương trình. Phong trào cũng được các cấp Hội Cựu chiến binh quan tâm triển khai tuyên truyền thường xuyên tới tận hội cơ sở. Hội Luật gia TP.HCM đã xây dựng chuyên đề liên quan đến Luật Điện lực, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và tư vấn pháp lý liên quan đến các văn bản ban hành trong quá trình triển khai...

Những thành quả từ Chương trình đã góp phần giúp Thành phố không phải tiết giảm điện vào các tháng mùa khô, đáp ứng đủ điện năng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện tại TP.HCM:

* Năm 2010: Có 3.000 giải thưởng được trao cho các hộ gia đình

* Năm 2011: Có 10.000 giải thưởng được trao cho các hộ gia đình

* Năm 2012: Có 15.000 giải thưởng được trao cho các hộ gia đình

6 tháng đầu năm 2012:

*  594.946 hộ gia đình có điện năng tiêu thụ giảm so với cùng kỳ 2011

* Tiết kiệm 238,36 triệu kWh, tương đương 361,88 tỷ đồng, góp phần giảm 102.495 tấn CO2 phát thải ra môi trường.

 

 


  • 13/08/2012 02:27
  • Vĩnh Long
  • 3807


Gửi nhận xét