Tổng giám đốc EVN tiếp Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Ngày 18/3, ông Phạm Lê Thanh – Phụ trách Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) cùng các doanh nghiệp trong Hội đồng.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Lê Thanh đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của EVN trong 60 năm qua. Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ngành, nghề kinh doanh chính là: Sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh mua bán điện năng; chỉ huy điều hành hệ thống sản xuất, truyền tải, phân phối và phân bổ điện năng trong hệ thống điện quốc gia; xuất nhập khẩu điện năng; đầu tư và quản lý vốn đầu tư các dự án điện… Thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tại buổi làm việc với lãnh đạo EVN - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Trong 60 năm qua, ngành Điện lực Việt Nam đã phát triển vượt bậc, từ chỗ chỉ có 31,5 MW công suất năm 1954, đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện Quốc gia khoảng 35.000 MW, sản lượng điện sản xuất và mua để cung cấp cho hệ thống điện khoảng 150 tỷ kWh điện.

Hiện nay toàn bộ hệ thống điện của Việt Nam có khoảng 34.000 km đường dây từ 110 kV, 220 kV đến 500 kV, số lượng khách hàng là trên 22 triệu khách, đưa điện lưới Quốc gia đến 99% số xã và 98% số hộ dân nông thôn. Trong những năm qua, EVN đã nỗ lực đưa điện đến các huyện đảo trên cả nước bằng cáp ngầm xuyên biển …

Tại buổi tiếp Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Tổng GĐ EVN đã đề nghị: Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương (Công ty BOT), chủ đầu tư của Dự án Điện BOT Mông Dương 2 sớm đưa vào vận hành ổn định 2 tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định cho hệ thống điện Việt Nam, Công ty General Electric sớm cung cấp tụ bù để EVN truyền tải được nhiều điện hơn trên hệ thống điện cao thế 500 kV Bắc Nam. EVN cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những thông tin về công nghệ điện hạt nhân của Công ty Westinghouse Electric, những tư vấn để lựa chọn công nghệ này cũng như đào tào nguồn nhân lực cho EVN trong lĩnh vực điện hạt nhân.

Thay mặt cho Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, ông Carr Slayton – Giám đốc Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cảm ơn Tổng GĐ EVN đã tiếp đón đoàn và cảm ơn những thông tin mà Tổng GĐ EVN cung cấp, cũng như mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ và thành công giữa EVN và các công ty Hoa Kỳ trong thời gian vừa qua.

Với những đề nghị của Tổng GĐ EVN, đại diện các doanh nghiệp Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN hứa sẽ sớm giải quyết và hợp tác cùng với EVN. Cũng tại buổi tiếp, các doanh nghiệp trong Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đã giới thiệu nhiều sản phẩm trong lĩnh vực điện và tiết kiệm năng lượng tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington D.C, đại diện cho 110 tập đoàn thành viên, phần lớn nằm trong số 100 công ty hàng đầu của Mỹ, bao gồm Boeing, Coca-Cola, ACE, GE, Intel, Master Card, Microsoft, VISA, Google…và nhiều công ty lớn khác. Hội đồng khai trương Văn phòng tại Hà Nội vào tháng 11/2007.

Trong quan hệ hợp tác với Việt Nam, Hội đồng có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, tổ chức đón tiếp các đoàn của lãnh đạo cấp cao thăm và làm việc tại Mỹ, phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành để xúc tiến quan hệ kinh doanh của Mỹ tại Việt Nam.

 


  • 18/03/2015 01:51
  • Ngọc Tuấn
  • 3838


Gửi nhận xét