Thành phố Hồ Chí Minh: Triển khai công tác tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp công nghiệp

Sáng ngày 31/5/2012, Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp – Khu chế xuất TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai chương trình tiết kiệm điện và Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho các doanh nghiệp công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, năm 2011, sản lượng điện tiết kiệm được của toàn Thành phố đạt 391,31 triệu kWh, trong đó, khối công nghiệp tiết kiệm được 81,72 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 20,88% tổng sản lượng điện tiết kiệm được, bằng 1,27% sản lượng điện năng tiêu thụ của Thành phố năm 2011.

Năm 2012, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp quan trọng như: Tham mưu cho UBND Thành phố và các sở, ban, ngành thực hiện các chương trình đào tạo kiến thức về tiết kiệm điện và cán bộ quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp. Tiếp tục vận động khách hàng thực hiện kiểm toán năng lượng và triển khai các giải pháp theo đề xuất của báo cáo kiểm toán. Kết hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện lớn với việc phổ biến, tuyên truyền và khuyến nghị khách hàng triển khai các mô hình quản lý năng lượng theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tăng cường công tác theo dõi việc thực hành tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp, kịp thời tư vấn và hướng dẫn khách hàng khi có nhu cầu.

Tại Hội nghị, bà Quách Tố Dung - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Thường trực Ban chỉ đạo cung ứng và tiết kiệm điện TP.HCM cho biết “Năm 2012, công tác tiết kiệm năng lượng được lãnh đạo Thành phố tiếp tục quan tâm, đây được xem là một nội dung quan trọng trong chương trình hành động của Thành phố nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 11/2011/NQ-CP của Chính phủ”.

Lãnh đạo Sở Công Thương, Thường trực Ban chỉ đạo cung ứng và tiết kiệm điện Thành phố đề nghị Tổng công ty Điện lực TP.HCM chủ động phối hợp với Ban Quản lý KCN – KCX, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng… tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương và các biện pháp tiết kiệm điện. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện đối với doanh nghiệp.


  • 01/06/2012 08:37
  • M.Cường
  • 3708


Gửi nhận xét