Tập huấn công tác cổ phần hóa cho cán bộ công đoàn các tổng công ty phát điện

Chương trình tập huấn do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trong ngày 9/12/2014 tại Hà Nội

Ông Cao Đạt Khoa – Trưởng Ban Quản lý đầu tư vốn của EVN truyền đạt nội dung về chủ trương, kết hoạch cổ phần hóa 3 tổng công ty phát điện thuộc EVN

Qua sự truyền đạt của lãnh đạo ban Quản lý đầu tư vốn (EVN) và các ban Tổ chức, Chính sách pháp luật (Công đoàn Điện lực Việt Nam), Hội nghị nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho cán bộ công đoàn các tổng công ty phát điện về: Chủ trương và kế hoạch cổ phần hóa 3 tổng công ty phát điện (GENCO) của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Vai trò, nhiệm vụ của Công đoàn trong công tác cổ phần hóa; Quy định của pháp luật cổ phần hóa về các quyền, lợi ích và trách nhiệm của người lao động.

Mục tiêu của Hội nghị tập huấn nhằm hỗ trợ cán bộ công đoàn các tổng công ty phát điện tích cực, chủ động tham gia vào quá trình cổ phần hóa tại đơn vị, tuyên truyền cho người lao động hiểu rõ và nhận thức sâu sắc về sự cần thiết phải thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp. Đồng thời, phát huy tốt vai tṛò đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thực hiện tốt chính sách đối với lao động dôi dư, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện, xây dựng mối quan hệ lao động hài ḥòa, ổn định trong doanh nghiệp…

Theo lộ trình cổ phần hóa 3 tổng công ty phát điện thuộc EVN, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) là đơn vị đầu tiên thực hiện cổ phần hóa ngay trong năm 2015. Hiện EVN đang chuẩn bị các thủ tục thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa EVNGENCO 3 và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo.

Việc cổ phần hóa các GENCO (là doanh nghiệp do EVN nắm giữ 100% vốn điều lệ sang loại hình doanh nghiệp có nhiều chủ sở hữu) nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực tài chính. Thông qua cổ phần hóa sẽ nâng cao được năng lực quản trị với mục tiêu cuối cùng là tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà máy điện, đồng thời vẫn phải đảm bảo an ninh cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


  • 10/12/2014 10:01
  • Hoàng Tuyết
  • 2934


Gửi nhận xét