Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm, kiểm tra và chúc Tết CBCNV TBA 500 kV Quảng Ninh

Ngày 09/02/2015, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Đoàn công tác của Chính phủ; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đi thăm, kiểm tra và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Trạm biến áp (TBA) 500 kV Quảng Ninh - Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT cho biết, ngay từ đầu tháng 1, các đơn vị trong Tổng công ty đã củng cố lưới điện, tăng cường cán bộ trực vận hành trong dịp Tết.

EVNNPT cũng đang đầu tư dự án mở rộng ngăn lộ 500kV tại TBA 500kV Quảng Ninh và Hiệp Hòa để đưa đường dây 500kV mạch 2 Quảng Ninh-Hiệp Hòa vào vận hành (kế hoạch đóng điện tháng 9/2015). Ngoài ra, cuối năm 2015, tuyến đường dây 220kV từ Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả sẽ hoàn thành để cấp điện cho khu công nghiệp Hải Hà, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong năm qua, EVNNPT đã góp phần quan trọng vào việc cung cấp đủ điện cho đất nước. Sản lượng điện truyền tải 124,15 tỷ kWh, đạt 101,6% so với kế hoạch, tăng 10,9% so với năm 2013; tất cả các chỉ tiêu suất sự cố đường dây và trạm biến áp đều thấp hơn chỉ tiêu EVN giao. Đóng góp vào thành tích chung đó không thể không kể đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại TBA 500 kV Quảng Ninh.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác kiểm tra tại TBA 500 kV Quảng Ninh

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của EVNNPT trong năm 2014 cũng như những năm vừa qua. Phó Thủ tướng cho rằng, EVNNPT đã cùng ngành Điện đảm bảo công suất dự phòng, bảo đảm an toàn trong vận hành một cách tối ưu. 

Về công tác chuẩn bị Tết, Phó Thủ tướng nhắc nhở EVNNPT không được chủ quan, tăng cường bố trí công nhân trực vận hành để khắc phục nhanh nhất nếu có sự cố xảy ra, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho nhân dân cả nước đón Tết Ất Mùi.

Sau khi thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên TBA 500 kV Quảng Ninh, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.


  • 10/02/2015 03:22
  • Bài, ảnh: Xuân Hoan
  • 3157


Gửi nhận xét