Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: "Công đoàn Điện lực Việt Nam đã làm tốt vai trò của mình"

Ghi nhận những cống hiến của các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Điện Việt Nam cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá trong đó có phần công sức to lớn của tổ chức Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó chủ tịch nước - Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Công đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: H.T

 "Tôi hết sức vui mừng được trở lại với Công đoàn Điện lực Việt Nam, bởi cách đây 5 năm, tôi cũng đến đây để trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho các đồng chí" - Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mở đầu bài phát biểu.

Bà bày tỏ niềm phấn khởi trước những thành tích đặc biệt xuất sắc của tập thể cán bộ, công nhân viên ngành Điện nói chung, Công đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng trong 5 năm qua và được Đảng, Nhà nước ghi nhận qua phần thưởng cao quý là Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh, người làm điện Việt Nam "có quyền tự hào về sự cống hiến, sự hy sinh và những khó khăn, vất vả đã trải qua để đạt được thành tích như ngày hôm nay". 

Theo Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trong chiều dài lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Điện lực Việt Nam đã góp phần to lớn làm thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội của đất nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đặc biệt quan trọng là mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc, sự tin tưởng vào Đảng, vào Nhà nước của nhân dân Việt Nam.

Phó chủ tịch nước đánh giá, với tỷ lệ trên 99% số xã trên toàn quốc đã có điện là một kỳ tích của ngành Điện và các địa phương trong cả nước, thể hiện đường lối, sự đầu tư đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Trong đó, đóng góp to lớn nhất chính là công sức lao động của các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Điện – những đoàn viên Công đoàn Điện lực Việt Nam: "Họ đã trực tiếp sản xuất ra điện, thắp sáng dòng điện cách mạng trong 60 năm qua, tô thắm thêm truyền thống ngành Điện lực và truyền thống lao động cần cù, đấu tranh anh dũng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, sáng tạo trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến trong mọi lĩnh vực để đạt được thành quả  như ngày hôm nay".

Theo báo cáo của Công đoàn Điện lực Việt Nam, trong 5 năm qua, toàn Ngành có hơn 7000 sáng kiến, 500 công trình, hạng mục công trình đăng ký thi đua hoàn thành, 264 sáng kiến được cấp Bằng Lao động sáng tạo. Cùng với việc lưới điện quốc gia đã vượt biển để thắp sáng các huyện đảo, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân ở các huyện đảo xa xôi, Phó chủ tịch nước cho rằng đây là những minh chứng cho sự vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, công nhân viên ngành Điện Việt Nam.

Đạt được những thành tựu ấy, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá Công đoàn Điện lực Việt Nam đã làm tốt chức năng của mình, đó là đoàn kết, tập hợp người lao động, đại diện và bảo vệ quyền lợi của người lao động, quan tâm chăm sóc động viên cán bộ, công nhân viên ngành Điện, kể cả những người đã về hưu. Điển hình, 5 năm qua, hàng trăm Mái ấm công đoàn và nhà tình thương đã được xây dựng. Phó chủ tịch nước đánh giá cao "Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam đã năng động, sáng tạo, biết phát huy sức mạnh quyền làm chủ tập thể của người lao động, biết tổ chức sản xuất để đề cao tính kỷ luật, tính tự giác của người công nhân lao động sản xuất cũng như làm tốt chức năng quản lý Ngành."

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: H.T

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia để thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị Công đoàn Điện lực Việt nam trong thời gian tới cần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính yếu như: Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước xứng tầm với vị trí lãnh đạo của giai cấp công nhân. Tiếp tục quan tâm, chăm lo, đào tạo, giáo dục đoàn viên công đoàn, trong đó có lực lượng nữ công nhân để tạo điều kiện cho chị em cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp của Ngành. Củng cố bộ máy công đoàn, nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn và tham gia tốt, tham gia có hiệu quả trong nhiệm vụ tái cơ cấu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, kịp thời phát hiện các nhân tố mới, những công nhân giỏi, xuất sắc để khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, trong đó ưu tiên trước cho cán bộ, công nhân lao động trong Ngành còn nghèo khó. 

Phó chủ tịch nước bày tỏ, đó vừa là tâm sự của một người cán bộ công đoàn cũ, hết sức say sưa với công tác công đoàn và cũng là mong muốn đối với tổ chức Công đoàn ngành Điện sẽ góp phần giúp cho lãnh đạo Đảng và nhà nước xây dựng giai cấp công nhân Việt nam trong thời kỳ đổi mới vững mạnh và giữ vững vai trò lãnh đạo Cách mạng Việt Nam.


  • 19/07/2014 02:19
  • Hoàng Tuyết
  • 2569


Gửi nhận xét