Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm điểm trường do EVN hỗ trợ xây dựng tại Tân Uyên

Chiều 12/9/2015, đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho Ban giám hiệu và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) Tân Uyên (thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu). Đây là ngôi trường do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hỗ trợ đầu tư xây dựng.

Chia sẻ với Ban Giám hiệu và học sinh Trường PTDTNT Tân Uyên, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là ngôi trường do EVN tài trợ với tổng vốn đầu tư 15 tỷ đồng. Số tiền này do CBCNV Tập đoàn tiết kiệm chi tiêu, dành quỹ phúc lợi ủng hộ công tác an sinh xã hội.

“Ngôi trường rất đẹp và khang trang. Thay mặt Chính phủ, bà con các dân tộc tỉnh Lai Châu, tôi biểu dương và cảm ơn lãnh đạo và CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ an sinh xã hội, góp phần to lớn giúp các huyện nghèo của tỉnh Lai Châu giảm nghèo nhanh và bền vững”, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trò chuyện với thầy, cô giáo và học sinh Nhà trường, Phó Thủ tướng mong muốn thầy và trò Trường PTDTNT Tân Uyên sẽ cố gắng, nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt; phấn đấu gặt hái nhiều thành tích trong công tác dạy và học.

Sau khi chia sẻ với Ban giám hiệu và các em học sinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã tặng các phần quà cho Ban giám hiệu, học sinh Nhà trường và tổ chức trồng cây xanh tại khuôn viên trường.

Một số hình ảnh cảm động của Phó thủ tướng và đoàn công tác khi tới thăm Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tân Uyên

 

Chiều 12/9, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, lãnh đạo EVN đã có buổi làm việc về các mặt kinh tế xã hội của Tỉnh Lai Châu trong 9 tháng đầu năm 2015.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, hiện nay EVN đã và đang thực hiện tốt 3 nhiệm vụ chính trên địa bàn tỉnh Lai Châu gồm: Đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; xây dựng hai công trình thủy điện lớn (Thủy điện Lai Châu và Thủy điện Bản Chát); xây dựng hệ thống lưới điện truyền tải nhằm đấu nối các nhà máy điện vào hệ thống điện quốc gia.

Cũng theo đồng chí Dương Quang Thành, trong thời gian tới, ngoài chương trình 30a, EVN cũng đã xây dựng dự án đầu tư đưa điện đến các hộ nông thôn ở các xã vùng sâu, vùng xa chưa có điện của tỉnh Lai Châu, với tổng kinh phí hơn 450 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2020, hầu hết các hộ dân trên địa bàn tỉnh có điện lưới.

Tại buổi làm việc, ngoài việc khen ngợi những nỗ lực về mọi mặt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương EVN đã thực hiện tốt chương trình 30a. “Là một Tập đoàn kinh tế nhưng trong những năm qua, EVN đã hỗ trợ 575 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Lai Châu và thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ hơn 200 tỷ đồng nữa. Đây là một nỗ lực rất đáng được biểu dương, khen ngợi”, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

 


  • 12/09/2015 10:00
  • Tin, ảnh: Vũ Lam-Hồng Hoa
  • 4547


Gửi nhận xét