PC Sơn La: Huy động hàng trăm nhân lực khắc phục sự cố mất điện do bão lũ gây ra

Từ tối ngày 23/6 đến sáng 25/6, tại Sơn La đã xảy ra mưa to và lốc xoáy. Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 1 khiến nhiều khu vực ở thành phố Sơn La và các huyện: Thuận Châu, Mường La, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn bị mất điện.

Mưa lũ gây ra ảnh hưởng nặng nề đến tài sản cuả ngành Điện và khách hàng sử dụng điện. 25 trạm biến áp bị ảnh hưởng và 3.066 khách hàng bị mất điện. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La  (BCH PCTN và TKCN PC Sơn La) khẩn trương chỉ đạo các Điện lực nhanh chóng huy động nhân lực và thiết bị để khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Theo thống kê của PC Sơn La, đến 17h45 ngày 25/6, chỉ còn 2 trạm biến áp ở xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu và 172  khách hàng huyện Mộc Châu bị mất điện.

Riêng Trạm biến áp của Xí nghiệp Sông Đà 12.2 đang thi công của Nhà máy Thủy điện Huội Quảng (huyện Mường La) không khôi phục được, do bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Tuy nhiên việc cấp điện cho thi công Nhà máy Thủy điện Huội Quảng vẫn được PC Sơn La đảm bảo liên tục.

Công nhân Điện lực Sốp Cộp tham gia khắc phục sự cố sau mưa lũ

Khi xảy ra bão lũ, ngành Điện đã kịp thời cắt điện ở khu vực dân cư bị ngập lụt nặng để phòng tai nạn điện xảy ra trong quá trình thu dọn nhà ở, khắc phục hậu quả.

Các Điện lực Thuận Châu, Mường La, Thành phố, Mộc Châu, Yên Châu đã tổ chức 29 nhóm công tác với hàng trăm cán bộ công nhân tham gia khắc phục sự cố, kịp thời cấp điện trở lại cho các điểm dân cư với phương châm “nước rút đến đâu, tiếp cận đến đó”.

Đồng thời các nhóm công tác đã tiến hành kiểm tra, xác định thiệt hại do bão lũ, lụt, mưa gây ra trên các tuyến các đường dây trung áp, trạm biến áp để xác định số cột bị sạt, lở, số cột bị rạn nứt bê tông, nghiêng,  khối lượng dây bị đứt, số lượng xà, sứ hỏng, số trạm biến áp bị sự cố, mất điện, số hòm công tơ, công tơ.

Đến thời điểm này PC Sơn La chưa xác định được cụ thể con số thiệt hại và chi phí khắc phục. Khó khăn đối với các nhóm công tác là chưa thể tiếp cận được nhiều vị trí cột trên đồi, núi có nguy cơ bị sạt lở, do các tuyến giao thông bị chia cắt, cô lập nhiều vùng. 


  • 25/06/2015 08:45
  • Tố Vân
  • 2549


Gửi nhận xét