PC Quảng Ninh với các giải pháp “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”

Năm 2022, Công ty điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã có nhiều giải pháp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo hoàn thành kế hoạch tài chính, qua đó trở thành một trong 3 đơn vị đứng đầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác Tài chính Kế toán.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, PC Quảng Ninh triển khai thi đua hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm, thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tập trung vào việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và nguồn tài nguyên để giảm chi phí và bảo vệ môi trường.

Việc thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong ngành điện không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên, giúp cho các tổ chức và doanh nghiệp trong ngành điện tiết kiệm được nhiều chi phí và giảm thiểu lãng phí, đồng thời đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả của hoạt động của mình. “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” được PC Quảng Ninh tiến hành thường xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh việc thực hiện mạnh mẽ các biện pháp kỹ thuật và quản lý để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống điện, PC Quảng Ninh thực hiện tiết kiệm 10% chi phí định mức; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương), xem xét tính cần thiết, hiệu quả và tiết kiệm tối đa các khoản chi mua sắm phương tiện, trang thiết bị đắt tiền; phấn đấu tiết kiệm tối đa các khoản kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chi tiếp khách, khánh tiết, lễ kỷ niệm, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí,.. đảm bảo tính thiết thực, tránh lãng phí.

PC Quảng Ninh nhận thấy việc xem xét tính cần thiết, hiệu quả và tiết kiệm tối đa các khoản chi mua sắm phương tiện, trang thiết bị đắt tiền và các khoản chi phí khác như hội nghị, đi lại, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí, ... là rất cần thiết để thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong ngành Điện.

PC Quảng Ninh tăng cường tổ chức Hội nghị trực tuyến, giảm chi phí đi lại

Trong việc tổ chức hội nghị, lãnh đạo PC Quảng Ninh chỉ đạo cụ thể: Nâng cao sự chủ động, trách nhiệm của các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ để hạn chế các cuộc họp không cần thiết, thực hiện lồng ghép các nội dung, công việc cần xử lý, cân nhắc thành phần, số lượng người tham dự phù hợp, đảm bảo tiết kiệm hiệu quả; giảm tần suất tổ chức các hội nghị; tăng cường tổ chức họp trực tuyến, bố trí hợp lý thời gian tổ chức các hội nghị có cùng thành phần, rút ngắn thời gian hội nghị.

PC Quảng Ninh cũng chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương để tổ chức các chương trình tiết kiệm điện. Đồng thời tuyên truyền phổ biến rộng rãi các biện pháp cụ thể trong sử dụng điện, vận động mọi thành viên trong và ngoài cơ quan thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm điện.

Cùng với đó, PC Quảng Ninh đã đề ra các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện nơi công sở: Khi làm việc tại công sở, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng tại vị trí không có người làm việc nếu vẫn đảm bảo đủ ánh sáng cho những người đang làm việc; tắt bớt đèn phù hợp với số người sử dụng trong phòng, đồng thời sử dụng đèn tiết kiệm điện như đèn LED... Chỉ sử dụng máy điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và để chế độ làm mát từ 26 độ C trở lên. Trong thời gian mở máy điều hòa nhiệt độ nên chú ý đóng các cửa sổ và cửa ra vào để giữ nhiệt độ, khuyến khích dùng quạt thay thế máy điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng, hạn chế việc tiêu tốn điện năng.

Trước khi ra về, bạn phải nhớ tắt máy vi tính hoặc khi không cần sử dụng. Đối với máy in, máy photocopy cần chọn máy có sông suất theo nhu cầu sử dụng và là loại máy có tính năng tiết kiệm điện. Khi sử dụng, cần lưu ý không vận hành liên tục quá hai giờ, gây nóng máy quá mức dẫn đến chất lượng bản in không tốt, vừa tiêu tốn nhiều điện năng; Máy scan nên chọn máy có độ phân giải phù hợp với nhu cầu sử dụng; hết giờ làm việc phải tắt tất cả các thiết bị điện không cần thiết hoặc không có nhu cầu sử dụng.

Năm 2023, PC Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực và duy trì những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong năm 2022 và thực hiện chủ đề năm của EVN: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Link gốc


  • 10/05/2023 09:36
  • Theo tapchicongthuong.vn
  • 3596